NGƯỜI CON HIẾU THẢO


NGỌC THỦY VŨ
...............................................

 Có một lần, cô bạn thân rủ tôi đi xem bói.Thầy bói là một người rất nổi tiếng ở Hà Nội.Thầy nhìn tôi rồi nói vẻ ngậm ngùi:
 -Người đẹp ơi! Cô bị cơ đầy một trăm năm rồi... - Thầy ngừng giây lát rồi nói tiếp- vì kiếp trước ở trên thiên đình, cô dám "đại náo" để cứu kẻ trọng tội... nên thánh Mẫu đã nổi giận lôi đình, ném thẳng cô xuống trần gian. Rồi đây, cô sẽ phải trải qua mọi nỗi cay đắng và oan nghiệp của một kiếp người. Sẽ có lúc, cô cảm thấy mình như bị chìm sâu xuống đáy bể khổ của cuộc đời...
  Tôi nghe nói thế thì giật thót người, sợ hãi hỏi lại:
 -Tận một trăm năm, sao?
  Thầy chậm rãi, nói thêm:
 -Ừ.Nhưng nếu như cô tích được nhiều công đức thì cái án ấy sẽ được giảm.- Thầy ngừng một chút, thở dài và nói tiếp-Còn chuyện tình duyên của cô thì cũng thật là...- Nói rồi thầy ngân nga hát trầu văn :"Hoa đào còn đợi gió đông, biết đâu quân tử mà trao duyên nồng?"Tôi tiếp lời thầy bằng mấy vần thơ: "Thơ không kẻ đọc, rượu ngon đành bỏ phí
                                                             Trăng khuya lạnh lẽo chỉ mình tôi."
  Thầy nghe xong,  vỗ tay tán thưởng:
 -Ô!Chuẩn đó.-Ngừng giây lát thầy nói tiếp-Cũng tại kiếp trước cô gây quá khinh rẻ những gã trai giàu có nhưng xấu tính con nhà danh gia vọng tộc nên kiếp  này mới thế. - Thầy thở dài- Kể ra thì thánh Mẫu cũng đã quá nặng tay với cô. Thật đáng tiếc cho một kiếp hồng nhan! Hình phạt nặng quá!
  Tôi nghe xong, nở  nụ cười hiền hậu,  nói
 -Không đâu ạ.Dù sao thánh Mẫu vẫn còn thương con đấy.
  Thầy tròn mắt ngạc nhiên, hỏi lại:
 -Thế sao?
  Vâng ạ.Vỉ rất may là trong lúc quá tức giận, thánh Mẫu đã không bắt con đầu thai vào bụng con lợn đế sinh thành muội muội của Trư Bát Giới.Chứ không kiếp này, mỗi khi ra đường, con lúc nào cũng phải giơ tay lên để che tai, che mõm.
 -Ừ,thế cũng phải.-Ngừng giây lát thầy nói tiếp-Nhưng cũng phải nói rằng: Cô đúng là một người con  hiếu thảo.Thánh Mẫu chắc rất tự hào về cô.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes