THÁNH MẪU LIỄU HẠNH VÀ MÓN QUÀ BẤT NGỜ- TRÀ MY VŨ



Các cụ xưa nói :" mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên" quả là rất chí lí.
Từ lâu, tôi đã có ý định lập một trang fanpage để chia sẻ những thông tin về đạo Mẫu, hầu đồng, ( chủ yếu là những điều tôi đã tìm hiểu  được và cả những điều tôi từng trải nghiệm) nhưng cứ định bắt tay vào làm thì lại thấy nản. 
Tôi  trộm nghĩ, chắc là chưa đến duyên nên rất yên tâm chờ đợi.
Có một vài người bạn muốn giúp tôi lập trang này, nhưng không hiểu sao tôi cứ lừng khừng, chẳng mấy mặn mà vì cho rằng, chắc thánh Mẫu đã có sự lựa chọn.
 Rồi hoa đến thì, hoa đã nở... Vào giờ tí ngày 06 tháng 3 âm lịch, trang ĐẠO MẪU- HẦU ĐỒNG- TRÀ MY VŨ, đã chính thức ra mắt cộng đồng mạng.  (với sự giúp đỡ tận tình của một người bạn)
 Thiệt buồn cười, trước đó một ngày, lập trường của tôi luôn có tần số giao động rất cao: Lúc muốn làm, lúc lại muốn bỏ.
 Khi bạn gửi fanpage cho tôi, tôi nghĩ " nát óc"  mà không tìm được ảnh bìa thích hợp. 
Thiệt may, vào lúc đó, người trợ lí của tôi chợt kêu lên như thể vừa tìm ra Châu Mỹ vậy:
- Ơ..., bữa trước, cô có bảo cháu làm một tấm hình về đạo Mẫu... Tấm  đó làm ảnh bìa rất hợp đấy ạ.
- Ừ nhỉ! Xuýt thì cô quên khuấy đi mất.
  Có ai ngờ được... tấm hình đó khi đưa vào ảnh nền thì chuẩn không cần chỉnh luôn. 
Tôi cứ xuýt xoa hoài vì nể phục sự tính toán quá đỗi tinh vi của các ngài.
 Cô trợ lí nhoẻn miệng cười, thích thú kể:
- Cháu còn nhớ bữa đó, cô bảo với cháu:  " Mẫu sang tai là... làm ảnh rộng ra ta sẽ cho lộc nhiều hơn. Hì, nào ngờ..."
   Đêm đó, tôi rất vui vì nghĩ rằng Mẫu đã chọn cho "đứa con tinh thần" này giờ lành tháng tốt để ra đời và  tôi hoàn toàn yên tâm hành sự.
  Trưa hôm sau, một chị bạn  đến điện xin lộc Mẫu, đã nói cho tôi nghe một sự trùng hợp vô cùng thú vị là: vào đúng ngày giờ đó, ở Phủ Giầy trung tâm của đạo Mẫu ( nơi Mẫu giáng sinh), đã diễn ra lễ đón bằng  Unesco ghi danh di sản " thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt"
  Tôi thật sự kinh ngạc và vui sướng khi biết tin này.
 Thì ra, Thánh Mẫu đã dành cho tôi một món quà bất ngờ, vô cùng quý giá. 

Gần hai năm qua, ma dẫn lối, quỷ đưa đường cho tiểu nhân khắp nơi thi nhau tìm đến dội cả đống bùa bả, oan trái lên đầu tôi. 
Người xấu hại, người tốt thì nghi oan, hiểu lầm, người thân xa lánh, bỏ đi, công việc thì bị dèm pha, quấy phá...
 Tôi giống như một cái cây đơn độc, luôn phải gồng mình để chống chọi với bão táp phong ba, với cái giá lạnh khắc nghiệt của mùa đông.
 Thực ra, tôi có dư khả năng để chống lại kẻ xấu và bảo vệ mình, nhưng thánh Mẫu chỉ dạy tôi một câu: " Ngươi chỉ được phép dùng Phật pháp để hóa giải, chỉ được phép như thế."
Nhìn những kẻ tiểu nhân nhơn nhơn hại mình rồi lại tìm cách đặt điều vu oan khiến lòng tôi vô cùng bức súc.
 Nhưng điều khiến tôi dễ mắc phải chứng trầm cảm nhất là : Tôi chẳng thể nói ra và cũng chẳng thể chia sẻ cùng ai những oan ức của mình. Tôi chỉ biết nuốt vào trong những cơn giận và cả  những giọt nước mắt đắng cay.
 Lũ khốn,  bằng mưu hèn kế bẩn cứ lấy dần, lấy dần đi của tôi từng thứ một. ( chúng mua chuộc rất nhiều kẻ xung quanh tôi để mang bùa tới điện nhà tôi. Chúng còn dùng lũ tiện nhân tiếp cận để bỏ bùa và dụ dỗ những người thân của tôi).
 Mấy ngày trước, tôi đã từng có lúc chấp nhận mất tất cả... Nhưng tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc, tôi nhất định phải là người đưa tiễn lũ đó xuống hỏa ngục cho quỷ sa tăng hỏi tội chúng.
 Trà My Vũ này là gái họ Vũ ( trong Nam gọi là Võ) cơ mà... Gái họ Vũ xưa nay, chưa bao giờ, biết chùn bước trước khó khăn, chưa bao giờ biết khuất phục trước kẻ thù dù  chúng có gian ngoan, xảo quyệt đến đâu đi nữa...
 Gái họ Vũ một khi đã nhìn thấy mục tiêu cao cả ở phía trước thì nhất định sẽ hiên ngang, thẳng tiến, chứ đâu dại gì dừng lại để ném đá vô mấy con " chó bựa" sủa bên đường....hihi...

 Giờ thì gió đã sang mùa, trời quang mây tạnh, bể lặng sóng êm...
 Món quà mà thánh Mẫu đã bất ngờ dành cho tôi  vô cùng ý nghĩa, bởi nó chính ngọn đuốc thần diệu thắp lại niềm tin trong tôi, khiến tôi trở nên mạnh mẽ, cứng cỏi hơn bao giờ hết, để tôi tự tin, vững bước trên con đường mình đã chọn và lòng phơi phới dậy tương lai.
 Đa tạ thánh Mẫu đã thương con. Xin đa tạ...
Xin cảm ơn những người bạn tốt đã chung tay giúp đỡ, xin cảm ơn tất cả mọi người đã nhiệt tình cổ vũ cho tôi. 
I LOVE YOU...






My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes