ĐỜI NGỦ MƠ



.............................................
Vào ngày này những năm trước đây ( ngày 7 tháng 7 âm lịch- ngày duy nhất dành cho cặp tình nhân son sắt thủy chung Ngưu Lang và Chức Nữ được tái ngộ sau cả một năm ròng rã đợi chờ), trời sẽ mưa tầm tã, như chẳng thể nào ngớt được, còn hôm nay,  lão trời già  lại " nhăn nhở" nắng.
 Nhìn cái nắng vàng ươm, hanh hao đang nhuốm trọn cả trời thu khiến cho lòng ta thêm buồn vương nuối tiếc những  điều tốt đẹp trong quá khứ.
Tôi cho rằng, cặp tình nhân Ngưu Lang, Chức Nữ thì họ vẫn như xưa chẳng hề thay đổi. Mối tình của họ vẫn mãi là mơ ước của bao người thời nay  (những kẻ hay hoài cổ, mơ ước "viển vông").
Cuộc sống hiện tại, bộn bề lo toan,  với nhiều  thói xấu bon chen, ích kỉ...đã khiến cho tâm hồn chúng ta cũng trở nên cần cỗi, đày rẫy những toan tính, thấp hèn.
Có đôi lúc, trên đường đời, ta bất chợt bắt gặp ai đó có vài nét giống như người trong mộng và ta sẽ bị lầm tưởng đó là những nhân vật huyền thoại cổ xưa trong lúc rong chơi, vãn cảnh đã đi " lạc đường" và ta dư phúc nên mới gặp được họ.
Ta lầm tưởng, ta ngủ mơ, ta mang trọn những gì ta có để  vun đắp, gieo trồng trong cái  "rừng mơ" ấy, bởi ta hi vọng kẻ " lạc đường" kia thấu hiếu, trân quý những gì ta đã dành cho họ.
Nhưng rốt cuộc, chả có ai " lạc đường", chỉ có mình ta lạc lối.
Hắn chỉ là kẻ muốn nhận mà không bao giờ nghĩ đến phải cho ta. Hắn chỉ thích dựa vào ta khi họ khó khăn khốn đốn, còn khi họ chợt nhìn thấy một điều nhỏ nhoi có lợi cho mình thì cũng sẽ rũ bỏ tất cả để ra đi.
Ba năm, có bao nhiêu ngày? bao nhiêu tháng?  Bao nhiêu giờ? Bao nhiêu phút? Bao nhiêu giây? Trong ba năm ấy, ta đã dành cho hắn biết bao nhiêu ân tình? Ta đã chắt chiu cạn kiệt cả bản thân ta để bồi đắp cho hắn những biết bao nhiêu kỉ niệm.
Mỗi khi hắn có việc gì khó khăn chẳng thể nhờ ai thì đều đã gọi ta. Từ việc to đến việc nhỏ, từ lúc hoạn nạn tưởng chết vì bệnh tật cho đến những việc nhỏ như xe không có tiền đổ xăng, ăn mì gói nhiều quá chán rồi, không xài nổi nữa.
Có việc gì khốn khổ hắn cũng chia sẻ với ta để mong nhờ tháo gỡ. Còn ngược lại thì sao? Khi ta cần đến hắn thì hắn ở đâu? Hắn nói rất yêu quý ta? Nhưng mỗi ngày chỉ thể hiện bằng một tin nhắn CHÚC NGỦ NGON với lí do bận rộn.
Sau này, ta mới hiểu vì sao hắn bận. Thì ra hắn có nhiều nig phụ  nên bận phải inox với hàng tá những đứa con gái khác, có khi cả lũ trai trẻ trâu nữa. Hắn bận vì có khi gặp  được một con già nào đó hợp cạ nên chát thâu đêm suốt sáng một lần, rồi con QUỶ ĐỊA NGỤC giả nai ấy lại biến mất hút vào ngày hôm sau...
 Ta một mình riết rồi cũng quen, ta quen tự khóc tự lau, bởi vì ta không thể chia sẻ với họ những chuyện về LŨ BỰA ĐỂU CÁNG, NHỮNG CON BỰA GIÀ MỐC MEO BẨN THỈU NHƯ CÙI NHÀ TÁNG CÒN MƠ DÙNG BÙA ĐỂ VỢT CẢ HẮN , chúng ngày ngày đêm tìm  đủ mưu hèn kế bẩn để hại ta.  Nếu ta kể với hăn thì sẽ bị quy tội nói xấu người khác sau lưng, bởi vì lũ CHÓ BỰA Ý ĐÃ TÌM CÁCH TIẾP CẬN ĐỂ ' TUNG BÙA VÀO MẶT HẮN, nên hắn bị lú lẫn mới KHEN CHÚNG TOÀN LÀ NGƯỜI ĐÀNG HOÀNG, ĐÁNG KÍNH... (NỰC CƯỜI GHÊ NHA)
Điều ta  nhớ mãi nhất là khi mình đang trong cảnh khốn cùng nhất thì hắn nói: " Phải tìm một người để lấy" vì đã đến tuổi xây dựng gia đình và đối tượng là người được gia đình ưng thuận nên dĩ nhiên hắn  phải làm tròn đạo hiếu.
Đặc biệt là trước kia, ta đang có cặp có đôi chỉ là đang gặp trục trặc thì hắn nhất quyết nhảy vô tấn công, rồi hứa hẹn đủ điều: Nào là muốn cùng ta đi suốt cuộc đời, nào là chỉ cần ta thôi không cần ai khác... nào là chuyện tình cảm của họ sẽ do hắn tự quyết định...nào là bạn sẽ mãi ở trong trái tim tôi...
Đùng một cái, gặp được CON MA LÙN THÚI( quỷ lùn nhìn thấy còn phải vái làm sư phụ) thế là ... bạn với tôi sẽ là bạn tốt. Bạn hãy giúp tôi mỗi lúc khó khăn, còn vợ tương lai thì cho tôi nhiều điều quý giá.
Nay, con BỰA LÙN THÚI kia bỏ bùa nên hắn khẳng đinh đã quyết tâm lấy vợ rồi nên ta chỉ được làm phiền khi hăn khó khăn kiểu như sắp chết đuối  cần sự giúp đỡ, còn không thì đừng có mua chuộc dụ dỗ hắn. 
Hắn chỉ nhất nhất chung tình với CON MA LÙN THÚI, ĐEN THUI như cột nhà cháy dở ( mắt trắng, môi thâm, mũi tẹt, lùn một mẩu, hình như làm nghề chùi đít, đổ bô cho con nít thì phải)kia thôi. ( vợ tương lai của thằng BỢM khác nhưng hắn bị bùa làm cho lú lẫn nên nhận vơ)

 Ta nghe thế chỉ cười, bỏ đi nhưng rồi khi không thể sống nổi vì nghẹt thở,  hắn lại gọi cho ta khóc lóc nhờ vả... Ta đúng là không nỡ từ chối khi nhìn thấy một tên đàn ông rơi lệ, nỉ non nên cũng đành tặc lưỡi  "cứu" hắn chứ biết làm sao?
 Sau  khi sống lại rồi, thì CON BỰA LÙN THÚI lại  tẩm bùa vô TIN NHẮN để hắn vu cho ta cái tội mua chuộc và giúp đỡ hắn với mục đích thấp hèn.
Ồ! Ta có mục đích gì nhỉ? Khi mà ba năm qua ta chưa hề " đòi" gặp hắn một lần? Ba năm qua ta cũng chỉ biết ư hừ khi bị nghe hắn tán tỉnh, chứ đã lần nào mở miệng tán tỉnh hay dụ dỗ họắn nửa lời chưa?
Ba năm rồi, nhưng hắn đã bao giờ nhớ đến sinh nhật của ta? gửi một món quà nhỏ trị giá vài hào lẻ?
Hắn vốn không phải người như thế, nhưng từ khi con BỰA GIÀ L MỌC GIÒI MỜI HẮN BÁT PHỞ, hắn mới thay đổi. 
Hay lắm con PHÒ BỰA, hôm tao về Mẫu Hưng Yên, Mẫu như ảnh vaò  ông thầy bảo" Mày vì muốn mơ tìm cớ làm thân, để hòng 'liếm' được cái gì đó của hắn  ( tao cũng không rõ cái mày thèm liếm đâu) nên  mày mới quyết tâm bán cả đất đi để dồn tao vô chỗ chết nha. 
Khi mày không làm được, lại thấy từ trong sâu thẳm con tim hắn chỉ có tao thì mày dùng BỰA KHÁC tiếp cận để hại hắn, dùng bạn bè thân hữu để xúi bẩy, lừa hắn vô mánh làm ăn " lừa đảo " của mày.
À, còn chuyện này nữa, thường khi thì hắn nói: " tôi may mắn vì có bạn luôn bên cạnh tôi trong suốt thời gian qua, nhưng khi vừa gặp CON BỰA LÙN THÚI thì phủi sạch tất cả, lại nói rằng:" Mấy năm qua,  tôi quá bận cày cuốc nên phải một mình, giờ đã khá hơn rồi nên sẽ tìm quân sư để mong tán đổ và rước CON BỰA LÙN  THÚI về dinh.
 Ồ! Thế là xong! Ta đúng là thân dã tràng nên ngu thì dĩ nhiên phải chấp nhận.
Hắn phủi sạch để chứng tỏ rằng hắn là người giỏi giang, tự lập, cô đơn để xứng đôi với CON BỰA LÙN  THÚI chứ nhỉ...
Thôi cũng kệ hắn vậy, thích gì cứ làm, thích nói gì cứ cứ nói, ta tuy có thiệt thòi nhưng chắc rằng sẽ có hậu về sau.
 Ở đời, kể cũng lạ thiệt! Cái gì cũng có nhân có quả thiệt sao?
Cứ tưởng ràng họ và CON MA LÙN THÚI kia sẽ được bên nhau đến đầu bạc răn long, nào ngờ... một buổi chiều ảm đạm, hắn bị nó dùng chân ĐÁ CHO  TẸT MÔNG rùi bỏ đi với CHỒNG TƯƠNG LAI CỦA NÓ.
Hơn nữa, nó đã dính " chàm" nên cũng không dám theo hắn về dinh vì như thế TEEN BỢM kia đâu có để yên, vả lại con đó cũng chả thích một GÃ HÂM, NGHÈO như hắn, vì nó đã mê mẩn THẰNG BỢM kia rùi.
Tôi vốn quen với những chuyện BẤT BÌNH nên khi gặp chuyện như thế chẳng sao, chỉ thương cho hắn khi bị CON BỰA LÙN THÚI CHO RỚT thì khóc than muốn chết đi sống lại.
  Cứ tưởng chuyện sẽ dừng lại ở đây, nào ngờ... vào một ngày đẹp trời, hắn lại gửi tin nhắn vì muốn tiếp tục tương tác với một người bạn tốt như tôi.
 Mọi người thử xem, nên trả lời hắn thế nào???







My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes