NHÂN NGÀY 18/10 ÂM LỊCH - NGÀY MẪU ĐỊA GIÁNG TRẦN BAN PHƯỚC LỘC CHO TRẦN GIAN: SỰ TÍCH ĐỊA MẪU


..............................................

Địa Mẫu là một vị thần cai quản âm phủ trong thần thoại Việt Nam, bà là người đứng đầu THẬP ĐIỆN DIÊM VƯƠNG chịu trách nhiệm phán xét linh hồn người chết

A- THÂN THẾ:
 Bà vốn là một trong năm người con của ông trời ( Mẫu Liễu, Mẫu Thoải, Sơn Mẫu, Ông Tràng) được sinh ra với một cơ thể đang phân hủy, bốc mùi hôi thối, xấu xí làm ai nhìn thấy cũng phải sợ  hãi, xa lánh.
 Quá buồn vì điều đó, Địa Mẫu đã rời khỏi thiên cung, xuống trần gian đào một cái hang thật sâu rồi sống ở đó. Bà đặt tên cho ngôi nhà mới củ mình là ĐỊA PHỦ.
Bà còn dùng đất nặn ra những con quỷ để bầu bạn cùng mình cho vơi bớt nỗi buồn.

B- CAI QUẢN CÁC LINH HỒN
Khi đó, các linh hồn người chết không có chỗ để về, ở trần gian quấy hại người sống, nên Ngọc Hoàng liền ra lệnh cho ĐỊA MẪU thu nhận những cô hồn này.
ĐỊA MẪU là người ưa sự công bằng nên bà không chấp nhận việc các linh hồn được đối xử như nhau mặc dù khi sống có nhiều kẻ đã gây ra tội lỗi.
Vì thế bà đã đặt ra các hình phạt dưới âm phủ và trở thành người phân xử công tội của các linh hồn, còn lũ quỷ của bà thì trở thành người thi hành án.
Các đầu trâu mặt ngựa là thú kéo xe cho Địa Mẫu nay trở thành những người gác cổng địa phủ, chịu trách nhiệm bắt giữ những linh hồn còn lang thang trên trần gian.

C- ĐỊA VƯƠNG:
 Con người sinh ra ngày càng nhiều nên người chết đi cũng không kém làm cho Địa Mẫu giải quyết không xuể.
Thêm vào đó lũ quỷ không đủ thông minh để đảm nhiệm công việc thay bà nên Địa Mẫu đã chọn ra trong số các linh hồn chín con người mà bà cảm thấy ưng nhất rồi phong cho họ thành ĐỊA VƯƠNG thực hiện công việc phán xét thay bà.

D- ĐẦU THAI:
Ma mới xuất hiện nhưng ma cũ còn ở lại kéo theo một hệ lụy là các linh hồn bắt đầu tập hợp chống đối lũ quỷ khi nhìn thấy những người thân của mình bị trừng phạt
 Địa Mẫu có thể dẹp bỏ những kẻ chống đối nhưng bà vẫn muốn có một đối sách tốt hơn.
 Vào lúc đó, lũ quỷ dắt đến hai người kì lạ: Người nam kể vanh vách tất cả mọi chuyện như thể anh ta từng sống cuộc đời của tất cả mọi sinh vật sống, còn người nữ thì không nhớ bất cứ điều gi.
 Dù cố gắng thế nào thì Mẫu Địa cũng không thể phân biệt được thân thế sự thật của hai người này, nên cảm thấy rất thú vị, bà liền phong cho người nam thành CHUYỂN LUÂN VƯƠNG cai quản việc đầu thai và hợp sức cùng chín vị thần kia thành THẬP ĐIỆN DIÊM VƯƠNG,. Còn người nữ được gọi là  THẦN MẠNH BÀ nhận công việc khiến các linh hồn quên hết tất cả mọi chuyện trước khi được đi đầu thai, kể từ đó SINH TỬ LUÂN HỒI bắt đầu.



E- ĐỀN THỜ MẪU ĐỊA:
Ở Hà Nội có một nơi thờ Mẫu Địa rất linh thiêng đó là ĐÌNH LINH ỨNG, thuộc trại An Lãng, huyện Quảng Đức, phủ Phụng Thiên, bên cạnh thành Thăng Long, cạnh Chùa Láng.





My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes