CÚC HỌA MI- HOA NỞ GỌI ĐÔNG VỀ

Có một loài hoa mong manh cánh mỏng, trắng tinh khôi bất chấp cái giá lạnh của thời tiết vẫn đua nở để điểm tô cho Hà Nội những ngày chớm đông.
..............
.............................
Khi lão đông già từ phương bắc trở về mang theo những túi  gió khổng lồ, rồi lơ đãng kéo nút để gió lạnh ào ào xả phanh cuốn phăng đi những chiếc lá úa cuối cùng của mùa thu, cũng  là lúc cúc họa mi nở rộ, báo hiệu một mùa đông mới ở Hà Nội.

Trên những mảnh vườn Nhật Tân,  có hàng triệu đóa cúc họa mi trắng muốt đua nhau khoe sắc dưới cái nắng hanh hanh vàng, thật nên thơ.
 Các nàng cúc họa mi ấy rồi sẽ ngự trên những chiếc xe đạp, len lỏi khắp các con hẻm, ngõ phố. 
Những bông hoa trắng ngần, nhỏ xíu rung rinh trước gió cùng nhau da diết  gọi đông về.

 Cúc họa mi, một loài hoa với những chiếc cánh trắng tinh khôi, mỏng manh nhưng thiệt kiên cường, nó vẫn nở rộ, khoe sắc ...bất chấp  cái giá lạnh khắc nghiệt của thời tiết.

Cậu biết không, có nhiều người bảo tớ cũng giống loài hoa ấy bởi vì dẫu ông trời  có lỡ tay đổ lên đầu tớ ngàn vạn nỗi oan gia, ngang trái, buồn đau...  nhưng cũng không thể làm tớ gục ngã, trái lại tớ sẽ  đứng thẳng, ngẩng cao đầu với một nụ cười xinh tươi như CÚC HỌA MI luôn thường trực trên môi.
 Tớ giữ gìn  nụ cười ý... để dành cho cậu đó vì tớ biết cậu vẫn luôn âm thầm quan tâm, dõi theo tớ.
 Nghĩ lại ngày trước cậu thiệt ngốc vì mỗi khi cậu kể có ai đó quan tâm mình thì tớ thường bảo: " Tôi thấy hợp với cậu đó, đẹp đôi đó. Cậu nên chớp lấy thời cơ, kẻo..."
Những lúc ý cậu thường tỏ ra tức giận rồi bỏ đi bởi  nghĩ tớ không thương cậu, không trân trọng và  không sợ mất cậu.
Hì, cậu ngốc chết đi được. Tớ nói thế là vì... vì... tớ có chút hờn dỗi mà người đời thường gọi nó là GHEN. Tớ không ghen với bất kì một người phụ nào khác, chỉ HỜN DỖI với cậu vì không thích cậu để tâm đến họ, nhắc hoài về họ, tớ sợ cậu có chút  xao lòng khi ở cạnh họ...

Chiều nay, đứng giữa bạt ngàn bông cúc họa mi đang khoe sắc, tớ  thấy chạnh lòng nhớ những mùa đông đã qua.
 Một cơn gió bấc bất chợt ào qua khiến cho các nàng cúc họa mi nghiêng ngả, ngả nghiêng, rồi chúng phải uốn cong tấm thân mảnh mai theo hướng gió để giữ được dáng vẻ kiêu sa của mình.
 Gió thốc vào mặt, vào cổ, vào con tim của tớ ... lạnh buốt. 
Tớ lại thèm nghe câu nhắc nhở của cậu: " Trời lạnh rồi đấy... cậu ra đường nhớ phải mặc cho thật ấm nha..."
Những giọt nước mắt nóng hổi lăn dài trên má tớ, giọng tớ nghẹn tắc khi gọi tên cậu...
 Tớ nhớ cậu nhiều lắm, ngốc ạ...








My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes