ĐỪNG TIN ĐÀN ÔNG HỨA



Hồi học lớp 6, tôi có xem một phim cổ tích của Ru-ma-ni và còn nhớ đến tận bây giờ.
Câu chuyện đại loại thế này: Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc nọ có một đôi vợ chồng phù thủy rất tâm đầu ý hợp, gian tham, xảo quyệt hệt như nhau, kiểu ngưu tầm ngưu, mã tầm mã. ( phù thủy chồng 230 tuổi và phù thủy vợ 220 tuổi)
Một lần , chúng lên trời và ăn trộm được hai trái táo tiên. Nếu kẻ nào ăn trái táo ấy vào lập tức sẽ trẻ lại 100 tuổi. Lão phù thủy chồng nhìn hai trái táo thì thèm rỏ rãi và trong đầu hắn chợt lóe lên một ý nghĩ tinh quái. 
Ngay lập tức, lão quay sang vuốt ve và rót mật vào tai vợ:
- Vợ yêu, vợ xinh đẹp nhất trên đời của ta, hãy nghe ta nói này...
Phù thủy vợ nghe xong câu ý thì toàn thân nổi cả da gà vì sung sướng nhưng vẫn giả bộ hỏi lại:
- Vợ mà xinh đẹp à? Xưa nay, người đời chỉ toàn có khen vợ độc ác, nham hiểm chứ làm gì có ai khen vợ xinh đẹp bao giờ... Nè, chồng yêu có ý xin xỏ gì thì nói luôn đi vì cái lỗ nhĩ vợ đang sướng...cho nó sướng luôn một thể... hí hí...
Lão chồng cười hì hì rồi nói:
-Vợ này, nếu cả hai vợ chồng mình cùng ăn táo thì chồng sẽ là 130 tuổi, vợ là 120 tuổi như thế suy cho cùng vẫn là một đôi phù thủy già mốc mũi, chả bổ béo, lợi lộc gì cả nên chi bằng vợ yêu hãy để chồng ăn nốt quả táo còn lại để chồng thành chàng trai 30 tuổi. Lúc đó, người ở khắp vương quốc này sẽ phải ngưỡng mộ vợ vì già như thế mà vẫn lấy được ông chồng vẫn còn măng tơ... hehe...
Phù thủy vợ vẻ dè dặt nói:
- Hy sinh cho chồng cũng chả sao nhưng vợ chỉ e là... khi đó, chồng sẽ lại chê vợ già rồi bỏ bê mình thì chết.
- Vợ à, những mụ phù thủy già khác thì ta chê thật nhưng còn vợ yêu, người đã giúp ta cải lão hoàn đồng thì ta sao dám thay lòng đổi dạ.Tin ta đi mà. Đổ thóc giống ra mà xài đi vợ yêu..
- Ừ, thôi thì... xưa nay, vợ chẳng tin ai bao giờ nhưng hôm nay, thử tin chồng mình một lần xem sao.
Phù thủy vợ nói và đưa quả táo cho chồng. Lão  giật vội quả táo, cho vào mồm nhai ngấu nhai nghiến rồi ăn luôn phần của lão.
Ăn hết hai quả táo, lão phù thủy già nỗng lột xác thành một chàng trai trẻ.
Hắn nhìn mụ vợ già cất tiếng cười... ha ...hả và nói:
- Vĩnh biệt mụ phù thủy già xấu xí nha. Ta đi tìm gái trẻ đây... Ai bảo mụ già rồi còn dại trai. Cho mụ chết...Hahaha...
Câu chuyện từ thở thiếu thời ấy khiến tôi ghi lòng tạc dạ một điều: Chỉ nên tin bản thân mình. Tuyệt đối không bao giờ tin đàn ông. Nếu biết được đàn ông đang lừa mình thì tốt nhất giả ngu cho họ sướng chút đỉnh rồi tương kế tựu kế hihi.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes