TRÀ MY VŨ VÀ CÁI DUYÊN VỚI CÁC THÁNH NỮ TRONG TỨ PHỦ (ĐẠO MẪU)

                                               
    TMV trong giá chúa Lâm Thao
Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng: Có một ngày, tôi sẽ hóa thân trong các vai thánh nữ trong tứ phủ, góp sức nhỏ bé của mình vào việc tôn vinh đạo Mẫu.
  Ban đầu, khi " buộc phải" mở điện để thờ cha mẹ, quanh quẩn ở nhà xin lộc soi, lộc bói, tôi rất " bất bình" vì nghĩ mình phải từ bỏ đam mê với nghệ thuật để ngồi " vót tăm".
Khi đó, tôi đang là một con chiên ngoan đạo của Chúa, nhưng vì để cứu đứa em cùng mẹ khác cha mà tôi phải quay đầu về làm tôi tứ phủ. ( Em trai tôi khi đó bỗng nhiên bị mắc chứng tâm thần, toàn ra sông  tự tử, nhưng sau đó, nó lại trở về nhà vì nhìn thấy tôi xuất hiện và ngăn nó- lời kể lại của cậu ý sau nhiều phen thoát chết).
Vào lúc nguy cấp ý, tôi chỉ có một trong hai lựa chọn: Nếu tôi không ra đầu hàng tứ phủ thì nó sẽ chết vì bệnh lạ đó. ( là lời ông thầy tử vi nổi tiếng ). Ông thầy tướng số khẳng định:  Ngoài tôi ra, không thầy nào có thể cứu được nó.
 Quả thật, nó đã gần như khỏi bệnh sau khi tôi làm theo lời phàn của ông thầy.
Trong mấy năm đầu làm tôi tứ phủ, đêm nào tôi cũng khóc thầm vì phải từ bỏ công việc mà tôi hằng mơ ước. Và không ít lần tôi mơ thấy mình đi lạc vào  chốn sơn cùng thủy tận, hoang vắng và lạnh lẽo đến rợn người.
 Sau rồi, tôi quen dần với công việc và buông xuôi mọi hi vọng. Tôi bằng lòng với những cái mình đang có và cố quên đi những  "ảo vọng" thuở nào.
 Rồi một ngày đầu hạ, lúc mà có những con phố nhỏ của Hà Nội bị " quyến rũ" bởi  cái  mùi  hương  thoang thoảng, ngan ngát của những nàng hoa bách hợp yêu kiều và kiêu sa, cô Bơ thoải đã đến với tôi trong giấc mơ và nói: " Ta muốn ngươi làm cho ta một clip..."
 Kể từ đó đến nay, tôi đã có ít nhiều " gặt hái" được những thành công ban đầu trong việc làm clip dâng các ngài.
 Có không ít anh chị trong nghề ( đạo diễn, diễn viên)  nói với tôi : " TMV  có lẽ sinh ra là để thể hiện các vai tiên nữ..."
 Tôi rất vui vì sự cổ vũ, và khích lệ ấy của họ.
 Có một người bạn còn khen rằng, " sắc diện tiên nữ đã dần tỏa sáng trong tôi theo thời gian. "
Hì, câu khen ý có hơi " quá" nhưng cũng có phần đúng vì tôi thấy, diện mạo của các tiên thánh mỗi ngày một đẹp hơn.
 Con xin đa tạ các thánh nữ vì Người đã tin tường, yêu mến khi giao cho con được thể hiện hình bóng của mình.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes