HÃY LÀ NGƯỜI THỨ BA


Sáng nay, có một cô gái đến tâm sự với tôi về người bạn tốt của cô ý.
Chuyện là thế này: Em có một người bạn thân từ hồi ở đại học. Anh ấy học giỏi, tốt bụng, đối nhân xử thế cũng ổn nên được thầy cô và bạn bè rất mực yêu quý.
 Bọn em rất thân nhau và cũng khá tâm đầu ý hợp khiến không ít người phải ngưỡng mộ và cũng có chút gato.
 Chuyện đời tưởng sẽ đẹp mãi như mơ nhưng rồi một bữa, chúng em đi dã ngoại và tình cờ quen một cô gái trông vẻ rất con nhà lành, ngoan và có phần hơi sắc sảo.
 Cả em và anh ý đều lấy số điện thoại và hẹn sẽ gặp lại bạn ý vào một dịp vui nào đó. (cô này cũng đã có người yêu và anh ta là người đẹp trai và thành đạt. Trong con mắt của người đời thì sẽ cho rằng hơn hẳn cậu bạn của em)
 Từ ngày, có thêm cô bạn này, em có cảm giác là tình cảm của bạn em có gì đó thay đổi. Nhiều khi, em và anh ý đang chát với nhau nhưng thấy cái nig cô bạn kia sáng thì thấy anh ta im hơi lặng tiếng đến cả giờ.
Rồi một ngày, anh ta buột miệng kể ra là mình và cô ý có khá nhiều chuyện làm ăn chung với nhau. Ồ!
Sao lạ thế nhỉ? Cô ý là bạn chung thì vì sao hai người làm ăn mà không nói chuyện với em nhỉ?
 Hơn nữa, em là người khá chu đáo, nên mỗi khi anh ý chỉ cần ho nhẹ là em đã thương xót và đi mua thuốc, nấu cháo... và tận tình chăm lo rồi. Mỗi lần, anh ý gặp chuyện gì buồn hay trắc trở đều gọi em và em lại lấy hết sức bình sinh để giúp anh ý giải quyết.
Nhưng vì sao anh ta lại tận tình với cô kia hơn em? Còn em thì chỉ nhờ một việc bé bằng cái móng tay anh ý lờ đi không làm?
 Tôi phì cười trước câu hỏi ngờ nghệch nhưng đượm buồn của cô gái:
- Tại cô kia là vàng còn em là shit mà... - Tôi ngắt lời cô gái và chêm vào.
Cô gái kể tiếp:
- Một lần, em nói dỗi tỏ vẻ nghi ngờ mối quan hệ đó thì bị anh ta nổi khùng cứ như thể đổ oan cho Thị Kính cầm dao giết chồng ý. Anh ta cho rằng: Em coi rẻ tình cảm của mình này nọ... kinh khủng lắm... Anh ta đùng đùng xóa bạn với cô kia khiến em bị lâm vào cảnh khó xử.
Rồi một hôm, em chợt nhận ra, cô kia cũng xóa bạn của em nên hỏi lại bạn trai mình thì xem ra anh ta nổi cáu kinh khủng cứ như thể chạm vào nỗi đau, nỗi mất mát vô bờ của hắn vậy.
À, anh ta còn nói lộ ra là: cô ta hủy bạn  với em không phải vì lí do trên mà vì những lí do khác nữa...
 Thì ra, tuy anh ta hủy kết bạn với cô kia nhưng họ vẫn giao tiếp với nhau.
- Sao em không bảo hắn kết bạn lại đi cho tiện giao lưu.  Chắc là phải hủy kết bạn khiến hắn bi thương quá, đau buồn quá đấy mà.... Xem ra cô đúng là shit của hắn thật rồi. Tội cho cô quá đi mất.
Cô ấy ngậm ngùi gật đầu và nhìn tôi trông thiệt tội nghiệp rồi kể tiếp:
- Một điều quá thể hơn nữa là có lần,  hắn nói em là tiểu nhân ... còn nói về cô kia cứ như tiểu thư lá ngọc cành vàng.... Hắn còn tin những điều cô ta nói không tốt về em nữa chứ...
 Tôi phì cười:bảo rằng:
- Tại cô đối tốt với hắn quá nên hắn mới coi thường cô đó mà. Nếu cô cứ như cô gái kia, chỉ à ơi để nhờ vả này nọ thì cô đã là vàng rồi.Ở đời, ngu nhất là đối xử quá tốt và thật lòng với đàn ông vì nhất định sẽ bị bọn họ coi rẻ. Tốt nhất, hãy khéo léo, giả đò, à ơi để " tà lưa" bọn chúng thì nhất đinh cô sẽ lên chức bà hoàng ngay...
Cô gái lấy tay gạt nước mắt và hỏi tôi:
- Theo chị em nên làm gì...
- Mọi chuyện hãy để tùy duyên... Tôi thong thả trả lời.
Cô gái nhìn tôi và hỏi:
- Cứ để tùy duyên ư?
- Ừ. Vì có thể ông trời muốn bắt cô là shit thì dù không muốn cũng không được.- Tôi ngừng lại giây lát rồi nói tiếp: Các cụ ta xưa có câu: " Xưa nay, thế thái nhân tình
                                                  Vợ người thì đẹp văn mình thì hay"
           Vì thế, tôi có một lời khuyên: Đừng làm vợ thằng cha nào hết hãy là người thứ ba... như thế cả đời sẽ luôn vui vẻ và hát ca... kkkk..











My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes