CHUYỆN ĐI LỄ ĐỀN CHÚA LÂM THAO



Đêm hôm trước ngày tôi đi đền Chúa Lâm Thao để lễ cho khách, trời mưa tầm tã. Sáng dây, mưa vẫn không ngớt khiến cho tôi và cả gia chủ đều lo lắng. Có điều, mọi người thường nói: " Nếu đi lễ gặp trời mưa thì sẽ nhiều lộc" nên  tôi và họ cũng  phấn khởi trở lại.
 Khi xe của đoàn cách Hà Nội chừng 30 km, thấy mưa ngớt dần  rồi có chiều hướng tạnh hẳn.Và lúc chúng tôi bước xuống xe thì thấy trời quang mây tạnh, nắng vàng tươi trải đều muôn nơi. Gia chủ cứ tấm tắc khen tôi chọn ngày rất chuẩn.
Có lẽ, cũng nhờ gia chủ t thành tâm nên buổi lễ hôm đó rất thông đồng bén giọt.
Trên đường về,  cả đoàn còn được lái xe khao bữa tối vì  đề về đúng nước kết của anh ta.
 Tôi chỉ hơi tiếc rẻ là: Cả buổi, tôi bận quá nên không thể theo mọi người đi mua thịt bò  được vì ở gần đó, có lò mổ nên thịt bán vừa rẻ vừa ngon, ai cũng mua ít nhất  vài kg.
 Lúc về nhà, tôi thấy là lạ vì cái túi đựng nón quai thao của Chúa bỗng dưng trở nên  khá nặng nhưng tôi cũng chả buồn mở ra xem. Đến tận tối hôm sau, tôi đi qua  chỗ cái túi ấy và bị vướng quần vào quai nón làm nó đổ kềnh và thật ngạc nhiên: Một khẩu thịt bò thăn chừng 2 kg bị rơi ra đất ngay trước mặt tôi. Và còn ngạc nhiên hơn là nó vẫn  tươi  và thơm nguyên.
 Cũng chả biết là ai đã bỏ nhầm vào đó nhưng cả ngày qua, không có người gọi điện tới hỏi  thì cũng chịu. Thôi đành đem kho gừng vậy. Hix, ngon tuyệt!
 Sau đó, tôi đem chuyện  kể với một bà cùng đoàn thì được biết: Thấy anh lái xe mua  tới bốn năm khẩu thịt như thế. Có lẽ, anh ta đã bỏ nhầm vào túi của tôi một khẩu. Hì, phải chăng Chúa đã lấy của nhà giầu  "thưởng" cho tôi ??? Đa tạ Chúa nhiều.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes