CHẦU LỤC CŨNG PHẢI THẢNG THỐT


TRÀ MY VŨ

...............................................

Sau một chuyến đi xa khá mệt mỏi, tôi vô fb và thấy " thất kinh" vì màn thể hiện của một đồng thầy trong giá CHẦU LỤC CUNG NƯƠNG.
 Bà thầy kia đạp một đệ tử (lớn tuổi) ngã sấp xuống sập công đồng rồi trèo lên lưng, đứng múa mồi với vẻ mặt rất hả hê.
 Cung văn, tứ trụ ( những người đàn hát và những người giúp ghế hầu thay khăn áo) và  mọi người trong bản hội  ở đó, tỏ ra  sùng bái và cổ vũ rất nhiệt tình.
Tôi thiệt không hiểu nổi vì sao người ta lại cuồng tín đến mức ngu muội như vậy?
 Xét về góc độ một người bình thường thì cũng không ai " nỡ đang tâm" đạp, rồi nhẩy lên lưng một người già cả để múa may quay cuồng như thế. Bởi vì điều đó đáng bị lên án.
 Còn đây lại là CHẦU LỤC ư? Chả ai tin cả vì Chầu là công chúa Sơn Tinh đẹp người, đức hanh, chưa kể có dị bản còn nói đó là Mẫu Liễu Hạnh hóa thân ở kiếp khác.
 Thiệt kinh khủng! Rõ ràng đó là hành vi làm hoen ố ĐẠO MẪU và xúc phạm CHẦU LỤC, nhưng vì sao nó vẫn nhận được sự cổ súy của cả đám người có mặt trong lễ hầu kia? 
Điều đó nói lên rằng, hiện nay, có không ít người Việt ta vì quá mê tín mà sinh ra cuồng tín, tin vào những điều nhẩm nhí do những kẻ vốn bị ma tà ngoại đạo nhập vô  thân xác đã lợi dụng để dọa dẫm, lừa đảo họ.
 ĐẠO MẪU với một truyền thống lâu đời,  có nhiều đặc điểm độc đáo, ưu việt  và rất nhân văn, nay bỗng chốc trở thành mục tiêu  của những kẻ hám danh, hám lợi, thích chơi chội, lừa bịp...
 Tôi tin chắc rằng, MẾ LỤC  khi xem xong clip này.  chắc  rằng, không khỏi phải thảng thốt vì sự man rợ và ngu muội của đám " con dân" của Người.
  Càng nghĩ càng thấy buồn lòng....

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes