TÌNH THÂN - NGỌN LỬA HỒNG SƯỞI ẤM CON TIM


----------------

( MÃ HÁN ĐẠI HIỆP )

=================================

 Người ta nói: " Mồm miệng đỡ chân tay" cũng đúng, bởi vì người anh em siêu " phởn " của tôi rất phù hợp với câu nói này.
 Mỗi khi, nhóm muốn giao việc cho hai chúng tôi, thì ổng lại cười phớ lớ và vui vẻ nhận lời ngay lập tức.  Trước mặt cả nhóm, ổng luôn vỗ ngực, dõng dạc tuyên bố:" Yes. Sir ! ~  Cứ tin ở tôi đi, tôi hứa sẽ đôn đốc, bảo ban em ấy hoàn thành bất kỳ một nhiệm vụ nào mà nhóm giao cho."
  Đến khi, chỉ còn lại hai chúng tôi, ổng liền trút xuống vai tôi tất cả những gì khó nhọc nhất và chỉ giữ lại cho mình những việc cỏn con, bé tí tẹo mà thôi.
 Mỗi lần như thế, ổng hay xoa đầu tôi và nói: " Thằng em dại, việc này dễ ợt í mà. ~ Cố mà làm cho tốt đi nha. Ông anh này hoàn toàn tin tưởng ở chú đó. Hihi "
 Vì nghe mấy lời phỉnh phờ, ngọt nhạt của ổng mà tôi sướng rơn rồi vui vẻ nhận lời.
 Trong lúc thi hành nhiệm vụ, nhiều khi tôi mệt đứt cả hơi, mồ hôi chảy nhễ nhại... nhưng khi thấy ổng cười tươi và hỏi:
- Chú em dại, có mệt lắm không ? Nếu mệt thì nghỉ một chút đã nha.
- Hì, cũng "phình phường" thôi ạ. Bộ đội như thế là thường ý mà. - Tôi lấy tay áo quệt mồ hôi, miệng như mếu đáp lời.
 Thế là được thể, ổng lại cười hớn hở và nói rằng:
- Anh biết mà. ~ Chả có việc gì làm khó được chú em cả mừ. Hihi.
 Tôi được lời như cởi tấm lòng, giơ tay lên gãi đầu cười hì hì khoái chí vì mấy câu khen được tẩm mật của ổng.
 Nhiều khi, nghĩ lại thấy mình cũng hơi ngờ nghệch và dễ bị lừa phỉnh nhưng suy đi tính lại thì thiệt thòi với ổng một tí cũng có sao đâu.
  Có điều, tôi đã làm tất cả những việc ấy không phải vì sự phỉnh phờ hay vì mấy lời dỗ ngọt của ổng, mà vì  thực lòng tôi rất thương ổng, một người có hoàn cảnh xuất thân cũng giống như tôi. ( Mồ côi cha mẹ từ tấm bé, một mình bươn chải với đời và tự trưởng thành )
 Giữa mùa đông giá lạnh của cuộc đời, tôi muốn gom góp những kỉ niệm như chút lửa nồng sưởi ấm trái tim cô lạnh cho huynh ấy... để cả tôi và người anh em này đều cảm nhận được thế nào là sự thiêng liêng và quý giá của hai chữ TÌNH THÂN...

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes