CỐ NGOẠI VÕ TẮC THIÊN VÀ GÃ TÂN TỔNG THỐNG KHÙNG TRUMP



Tôi là gái họ Vũ nên luôn "ảo tưởng" cố ngoại 9 đời của mình là Võ Tắc Thiên.
Dù cho trước kia và sau này, người đời có khen chê thế nào thì bà vẫn luôn là  mẫu  người mà tôi rất ngưỡng mộ.
 Một trong những " độc chiêu dùng  người" của bà khiến tôi ngưỡng mộ là cách xử phạt kẻ có tội, nhất là những kẻ bà muốn "bắn bỏ".
 Khi xem một trong những tập phim nói về Thái Bình công chúa, tôi rất ấn tượng cách " xử trí" khôn khéo và thâm sâu của bà.
 Chuyện đại loại thế này: Bữa đó, công chúa Thái Bình phát hiện ra một tì nữ của  mẫu hậu  đã dùng bùa hại người chỉ vì một chút lỗi nhỏ của cô bạn đồng hương ( một nô tì dưới chướng công chúa).
 Công chúa đã sai người bắt ả cùng tang vật trình lên mẫu hậu.
 Nghe xong sự tình, nữ hoàng đế cười, một nụ cười thiệt khó hiểu. Bà ngắm nhìn ả kia một lượt từ đầu xuống chân rồi  bảo:
-  Trông mặt mũi ngươi cũng khá đấy. Có lẽ... ta sẽ ban ngươi cho quan tam phẩm V... ( tôi không nhớ rõ danh tính và chức vụ của viên quan này) làm quà vì hắn hình như cũng đang muốn nạp thiếp...
 Tức thì ả a hoàn kia mừng rỡ, vội quỳ rạp xuống chân bà cảm ơn rối rít.
 Công chúa Thái Bình, không nói năng gì, chào mẫu hậu rồi cáo lui.
 Khi ở trước cổng thành, tôi thấy công chúa dừng lại nhìn con nô tì đáng ghét mặt phớn phở bước lên kiệu hoa về phủ  của viên quan nọ.
 Xe đi rồi, công chúa cũng mỉm cười rất khó hiểu và bỏ đi.
 Vì sao công chúa vẫn bình thản trước việc mẫu hậu mình ban thưởng cho kẻ phạm tội ? Là con ruột của hoàng đế chắc công chúa hiểu rõ mẹ mình hơn ai hết nên mới "an lòng" ra về như thế.
 Sau đó ít lâu, ả nô tì và phu quân bị  giết chết do ả " quân sư" cho tên hôn quan  kia chèn ép và gây hấn với  "kẻ thù" của hắn.
 Thì ra, bà đã gã ả nô tì quỷ quyệt, nhiều mưu hèn kế bẩn ý cho một tên quan vừa tham vừa ác để chúng kết thành một cặp đôi "ma quỷ" chuyên đi hại người và kết quả là bị người hại lại...  Coi như một mũi tên  đã bắn chết hai con chim ác.
Chiêu đáo của bà thật lợi hại vì  kẻ ác được nâng đỡ  lên cao hơn để chúng tận ác, tận tham rồi thành tự giết mình...
 Đêm qua, tôi nằm mơ thấy cố ngoại về điện, vẻ mặt không vui. Người bảo tôi rằng: -
- Việc gã khùng Trump làm tổng thống nước Mỹ cũng chả sao, ta chỉ ghét hắn cái tội kì thị màu da... Thực ra, cố nội 9 đời của hắn cũng là người gốc Phi mà hắn không hay biết. Cái thằng chắt bất hiếu này thiệt là quá đáng khi đã đi kì thị tổ tiên nhà mình. Các bậc tiền bối của hắn quả là rất đau lòng vì tên nghịch tử này...
- Dạ.
- Phen này, gã Tập Híp chắc sẽ mất ăn, mất ngủ đây. Chắc hẳn, gã khùng kia sẽ không để yên cho Tập híp, lớn tiếng, vênh vang,  " tung chảo" trên biển Đông rồi... - Người nói rồi cười lớn.
- Hì... Theo ngu ý của con thì...   Biết đâu trong tương lai không xa, lại có một cuộc chiến  giữa hai lão
" khùng" và "ảo"...
- Hahaha... Sắp có kịch hay để xem rồi...
Cố ngoại cười to đến nỗi làm tôi tỉnh cả mơ....Hì...


My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes