CHÚA LÂM THAO THAN PHIỀN


Mấy bữa trước, tôi đi dự hầu một đồng bói, nghe nói chị này căn Chúa Lâm Thao. Chị ý   được coi là đồng nổi vì Chúa thường nhập bóng để mách bảo phàm trần.
 Người ta nói:  " Đồng  nổi" rất  "hỗn đồng" quả là không sai
 Chị bạn  này hầu Chúa Lâm Thao đầu tiên sau ba giá Mẫu. (bắc ghế ở đền cô Bơ Tam Giang) .
 Phải công nhận, chị ý hầu" rất lạ:" Chúa ngự giá mắt nhắm nghiền, cúi lom khom, kiểu bà nông dân đi  lượm bắp,  rồi người cứ thấp dần, thấp dần, cuối cùng thì như bò trên đất để xoay tròn như con quay của bọn sửu nhi vậy.
 Bản hội của chị ấy vỗ tay rào rào, xuýt xoa tán thưởng.
 Mấy cô em đi theo chắp táp thì vỗ ngực khen đứt cả đầu lưỡi rằng : " Chưa bao giờ có ai hầu được giá Chúa lạ lùng như thế, 'độc' và' lạ'. không có bản sao luôn nhé."
 - " Lạy chúa! Lạy chúa! ..."  - Các ông đồng bà cốt nhao nhao tán thưởng.
 Nhiều thanh đồng, cho rằng, chúa Lâm Thao tật nguyền nên thường đeo kính đen. Thực ra, trong nhiều tài liệu của đạo mẫu chỉ viết là: " Chúa Lâm Thao là em ruột của vua Hùng Vương thứ 17, người bị hỏng  một mắt."
( Nhiều thanh đồng mang kính đen khi hầu Chúa cũng được và không mang cũng được vì nếu mang kính đen  thì coi như ta nhớ lại thời hàn vi của Chúa khi ở trần gian còn không mang kính đen cũng không sao vì bây giờ Chúa đã hiển linh nên tiên Chúa mắt sẽ sáng như sao.)

 Đến phần phát lộc, càng khiến tôi lắc đầu ngao ngán.  Những kẻ chắp táp cho cô đồng này  có thể nói  là không hiểu cách "xử sang" của con nhà Thánh hoặc tự cho mình là Chúa "xịn" nên việc "mưa" ra ngoài là một đặc ân khủng khiếp thì phải.
 Hì, tôi là một thủ nhang điện Chúa Năm Phương và cũng là một đồng soi có thâm niên 20 năm, nhưng ghế Chúa cũng chỉ phát cho một, hai nghìn lẻ...dúi vào tay như thể cho người qua đường ghé xem. (cô đồng này mới mở phủ 3 năm và không có điện tại gia. Dĩ nhiên khi đi dự hầu, một thanh đồng như tôi bao giờ cũng dâng giọt dầu trợ duyên, nghèo nhất thì cũng phải 500k)

 Tôi bỏ ra về giữa chừng vì thấy  trong bản hội này mình quá lạc lõng. Hơn nữa, một " cơ cánh" kiểu này thì việc tái " tái hợp" là điều không bao giờ...

Đêm ý, tôi nằm mơ thấy Chúa về điện. Người nói: : Thời nay, ma quỷ tự xưng  mình là Thánh rồi  tự tung tự tác làm xấu hình ảnh của Tiên thánh nhiều quá.... Ta thấy thật phiền lòng!!!".


My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes