NẠN BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG VÀ CHÚT TRẢI LÒNG CỦA TRÀ MY VŨ


Con cái là báu vật, là của để dành, là tương lai của mỗi chúng ta. Dù ta có giàu cỡ nào, nổi danh hay quyền lực đến đâu đi nữa mà con cái bất tài, vô dụng, hư hỏng thì tất cả cũng là vô nghĩa. Vì thế, ta không chỉ lo cho con cái ăn cái mặc, việc học hành mà còn phải thường xuyên quan tâm, động viên, chỉ bảo,  và uốn nắn chúng.
 Hiện nay, ở nhiều nơi trên đất nước, nạn bạo lực học đường đang gia tăng khiến cho những người làm cha mẹ như chúng ta thực sự không an tâm mỗi khi con mình đến trường.
 Theo quan sát của TM thì những đối tượng thường bị bạn  bè GATO, bắt nạt, hay rủ nhau đánh hội đồng là những em học trò ngoan có thành tích tốt trong học tập, các hoạt động ngoại khóa... hoặc những em tính nhút nhát, giao tiếp kém, có hơi chút  "lập dị" ...
Với độ tuổi nữ sinh cuối cấp 2 và cấp 3, cha mẹ nên đặc biệt chú ý vì ở lứa tuổi này hiện nay, có rất nhiều em đã vướng vào chuyện yêu đương.
Có khá nhiều vụ, các em nữ bị đánh ghen hội đồng vì cho rằng   "con kia" ...đã cướp người yêu của chúng.
 Tôi đã được xem một số clip các nữ học sinh  kéo cả hội khá đông đón đường để " xử" tình địch của mình. Những đứa trẻ mới lớn này túm lại đánh một bạn gái không thương tiếc, thậm chí còn xé quần áo của bạn... cho hả giận mới thôi....

 Chúng ta không thể đi theo con từng bước, nhưng ta vẫn có thể tìm ra cách phù hợp để dõi theo con cái và chỉ bảo cho chúng cách tự bảo vệ bản thân và tránh xa những chuyện thị phi, tranh giành hơn thua ở lớp.
 Nếu ta thấy các con  có biểu hiện tâm lí khác thường hay những vết thâm tím trên thân thể thì lập tức phải hỏi con ngay và khi thấy chúng ấp úng hoặc có vẻ muốn che giấu điều gì thì  tốt nhất nên gặp những bạn bè cùng lớp của con để tìm hiểu, sớm tìm ra nguyên nhân và có những biện pháp kịp thời  can thiệp để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra như truyền thông đã đưa tin.

 Tôi là người mẹ cũng có con đang ở độ tuổi  học phổ thông trung học nên khi đọc  trên mạng về những tệ nạn bạo lực học đường  trong thời gian qua khiến tôi thấy vô cùng nhức nhối và bất an.

 Mặc dù công việc của một bà mẹ đơn thân nuôi con rất bận rộn nhưng  mỗi tối, tôi luôn dành thời gian để lắng nghe con gái kể chuyện về những gì xảy ra trên lớp của ngày hôm đó.
 Con gái tôi là đứa trẻ bướng bỉnh, cá tính nhưng được cái cháu thường xuyên chia sẻ với tôi những câu chuyện  ở trong và ngoài lớp của mình. Có lẽ  cháu làm thế vì  tin tưởng và coi tôi như một người bạn thân thiết của nó. Điều đó cũng làm tôi được yên tâm phần nào.
  Các cụ ta thường nói: "Cha mẹ hiền lành để phúc cho con" vì thế mỗi khi ta làm điều gì đều  phải nghĩ đến cái hậu quả mà con cái chúng ta sẽ phải gánh chịu. Mong  rằng  tất cả các bậc làm cha mẹ chúng ta hãy tránh xa cái ác, làm nhiều việc thiện, nếu giúp được ai cái gì xin hãy cố gắng giúp, hãy bỏ qua cho những kẻ đã  có lỗi với mình, để gom từng chút, từng chút nhỏ ấy... vun trồng CÂY PHÚC cho thế hệ mai sau.
 Trẻ con hôm nay là thế giới ngày mai... Xin chúc cho những người CHỦ NHÂN TƯƠNG LAI của đất nước luôn mạnh khỏe, giỏi giang, hiếu thảo và bình an.






My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes