HÀ " LỘI " ĐUN RƠM



Gần đây,do có mấy tỉnh lân cận cùng được sáp nhập về Hà Nội nên thủ đô của chúng ta trở nên vô cùng rộng lớn và đa dạng...Haha,thích thật! Thủ đô mà có cả núi cao rừng rậm...Thủ đô mà số trẻ em cởi truồng đi chân đất về mùa đông và thất học có khi còn nhiều nhất nước. Mỗi khi đi xa về, nhìn thấy cái biển: "Địa phận Hà Nội" thì lại ngao ngán thở dài vì biết còn phải chạy xe ô tô cả tiếng đồng hồ nữa cũng "chửa " về đến nhà.
Ôi trời! Có một số vùng đã thành Hà Nội từ lâu nhưng vì bán kính quá xa cái Tháp Rùa nên ban đêm vẫn còn phải thắp đèn dầu,xem vô tuyến bằng bình ác-qui, ăn cơm độn tứ mùa. Haha ,thôi thì cũng được cái tiếng là "Người Hà Nội" thế là "sang" rồi. Nếu chẳng may mai mốt họ vô Nam, người trong đó có hỏi "quê đâu ta" thì trả lời một tiếng: "Hà Nội ". Nghe cũng oai phải biết!
Một lần tôi vào mạng ,có một cô bạn Sài Gòn hỏi tôi:
-Trà My,bạn quê ở đâu?
-Mình ở Hà Nội .
-Hà Nội?-Bạn hỏi lại .
-Sao thế?Không tin Trà My ở Hà Nội à?
-Không phải. Chỉ thấy hơi kì....
-Hơi kì là sao? Bạn nói mình nghe xem nào.
Im lặng một hồi,cô bạn nói:
-Chả là trong xưởng may của mình có rất nhiều cô là người Bắc. Mình có hỏi họ quê ở đâu thì họ toàn nói quê Hà Nội. Có điều... nhìn họ mặt mũi đen nhẻm, móng chân móng tay thì vàng khè, két bẩn...Ồ,không phải mình chê bai gì họ đâu ...Nhưng quả đúng là nhìn họ với Trà My thì sao khác nhau xa thế?
-Haha...-tôi phá ra cười...
-Sao hả? Họ nói sạo à?-Cô bạn hỏi lại.
Tôi cố nhịn cười trả lời:
-Họ không sạo .Họ nói đúng đấy.
-Mình không tin đâu. Bạn lại giỡn rồi- Cô bạn tỏ vẻ không vui nói.
Tôi khẽ thở dài rồi giải thích:
-Bạn nghe này, mình với họ cùng là người Hà Nội cả. Chỉ có điều nhà mình ở cách Tháp Rùa chừng ba bốn cây còn họ có lẽ ở cách Tháp Rùa cả gần trăm cây số- Hà Nội 2 mà. Hihi, mình Hà Nội đun bếp ga, bếp từ còn họ là Hà Nội đun rơm... Nhưng đó là lỗi của ông nhà nước chứ không phải là lỗi của họ... Chắc họ cũng chả muốn thành NGƯỜI HÀ NỘI kiểu đó nhưng biết làm sao được.
-Ủa !Có cả Hà Nội đun rơm sao?????

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes