XIN THẺ ĐỀN MẪU HOA DƯƠNG


Hôm nay, tôi về lễ Mẫu, rút thẻ để xin Mẫu sang tai lai lời. Thiệt may, tôi rút được quẻ số 52, quẻ ví như một cánh chim báo tin vui.
 Gải viết:
       Gia thất hưng vượng
       Giao dịch lợi thị
       Nội ngoại cát tường
       Bách vô cấm kị
 Dù tôi không hiểu gì về tiếng Hán  thì đọc lời giải cũng đã đủ thấy đây là quẻ tốt hiếm có.
Từ khi có duyên về cửa Mẫu tính đến nay cũng đã 12 năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi xin được một quẻ đại cát như vậy.
 Thầy giải quẻ nói: " Đây là điển tích:   trong buổi tiệc mừng chiến thắng, hoàng đế nhà Hán đã gõ một tiếng chuông và quần thần mang ngọc quý ra để ngài ban thưởng cho  những người có công với xã tắc trong cuộc dẹp quân phiến loạn vừa qua."
 Thầy còn nói: "  Từ nay, cô cứ thẳng đường mà tiến, không phải sợ bất cứ vật cản nào hết, đi đến đâu cũng được âm phù dương trợ, mưu cầu điều gì cũng thành, nói có người nghe, đe có kẻ sợ. Buôn bán phát tài, công danh vượng tiến..."
 Tôi nhớ lại trưa qua, khi tôi nói  ngày mai sẽ về Hưng Yên lễ Mẫu, con gái tôi lúc đó chợt  tỉnh giấc, khoe với tôi: " Mẹ ơi, con vừa nằm mơ thấy Mẫu Hoa Dương. Mẫu gọi mẹ tới gần và bảo " Từ nay, ta sẽ không để bất cứ kẻ nào được phép làm phiền, hay cản trở ngươi nữa. Con đường trước mặt thênh thang, ngươi cứ ung dung, vững bước mà đi... "
 Ngẫm lại, thấy giấc mơ của con gái thật trùng khớp với quẻ Mẫu dạy tôi sáng nay.
Theo lẽ thường, con người sinh ra luôn mong muốn mình cả đời may mắn, phước lộc đề huề.
Còn tôi thì lại nghĩ khác... Tôi muốn làm được điều gì đó có ích cho đời ( cho dù bé nhỏ còn hơn không).. Tôi không sợ vất vả,  khó khăn, thử thách. luôn đối diện và không hề né tránh.
Hì, có điều, tôi tỏ ra can đảm như thế chẳng qua là vì tôi biết trong lá số tử vi của tôi có phúc tinh chiếu
 mạng ...
  Tháng 7 mưa ngâu, nhưng sáng nay, trời mưa tầm tã. Thiệt may, khi chúng tôi chuẩn bị đến cửa đền thì  mưa tạnh, trời hửng nắng.Những tia nắng tinh nghịch len lỏi qua kẽ lá lung linh như vầng hào quang tỏa sáng trên đầu tôi khiến cho mắt tôi rạng ngời một niềm vui khó tả.
 Đa tạ thánh Mẫu. Đa tạ Người đã thương và luôn phù hộ độ trì cho con.








My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes