GÓC NHỎ BÌNH YÊN LÀNG MỘ TRẠCH


TMV- tự hào là con gái dòng tộc VŨ VÕ VIỆT NAM
.........................................................

Con sinh ra đúng vào cái rốn bão cuộc đời, nơi có không ít kẻ vì sự ích kỉ. tham lam, ngu dốt tột cùng đang làm đảo lộn các giá trị tốt đẹp của cuộc sống.
Chuyện đó đã khiến cho một phó thường dân như con nhiều khi chỉ có ước muốn là góp cho đời những niềm vui nho nhỏ cũng khó lòng thực hiện được.
Ở đời kể cũng lạ... có những kẻ dù con có tốt với chúng thế nào đi nữa thì chúng vẫn mang lòng đố kị, thù hận... tìm mọi cách để hại con. Dĩ nhiên, con không sợ chúng và cũng chẳng hề nao núng bởi con là con gái họ Vũ Võ, bởi trong con có dòng máu kiên cường của liệt tổ, liệt tông.
Tuy nhiên, là một người phàm nên cũng có lúc con thấy mệt mỏi, bế tắc... Và khi đó, con lại về chốn tổ để thắp hương xin cha, xin mẹ, xin dòng tộc... tiếp thêm sức mạnh cho con.

Chiều nay, sau khi lễ tổ, con ra tìm một góc nhỏ để nghỉ chân, lặng ngắm hoàng hôn ở chốn linh thiêng, tao nhã và yên bình này.
Trước mặt con là khoảng trời cao vời vợi, ngăn ngắt tím, là những cây sai trĩu quả, là màu xanh mơn mởn của lá cây sung nếp sau những cơn mưa rào nhẹ, nghe đâu đây, tiếng chim sẻ hót ríu ran...

Gánh nặng u buồn trên vai con bỗng nhiên biến mất, lòng con lại phơi phới như thuở nào.
Vâng thưa cha, thưa mẹ con là gái họ Vũ, con gái họ Vũ thì không sợ đối mặt với gian nan thử thách cuộc đời, không bao giờ sợ bất cứ kẻ thù nào dù chúng gian xảo, độc ác... dù chúng có dùng trăm mưu hèn, nghìn kế bẩn thì TMV con cũng không bao giờ biết cúi đầu khuất phục.

Con xin nguyện dù chỉ còn một hơi thở thì con vẫn còn mơ ước và quyết tâm thực hiên nó...
Xin cha mẹ, xin liệt tổ liệt tông hãy tiếp thêm sức mạnh cho con...

p/s :Làng Mộ Trạch là một ngôi làng cổ, nay thuộc xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Làng Mộ Trạch nổi danh trong lịch sử Việt Nam là ngôi làng khoa bảng "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam, ghi nhận được 36 người đỗ tiến sĩ Nho học, trong đó có 1 Trạng nguyên (Lê Nại) và 11 Hoàng giáp. Ở đây là chốn tổ của dòng họ Vũ Võ Việt Nam. Trong làng, người họ Vũ ( Võ) chiếm 87%.
 — 

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes