ĐI LỄ ĐỀN CÔ BÉ TÂN AN

Đi Lễ Đền Cô Bé Tân An
Thường là mỗi khi đi lễ đền ông Bảy, tôi bao giờ cũng nhớ mua lễ để sang đền cô bé Tân An, nhưng chẳng hiểu vì sao lần này, tôi lại đãng trí đến mức quên hẳn điều đó.

Đến Bảo Hà , khi tôi từ ô tô bước xuống, chợt nghe thấy mấy bà đồng giục nhau tíu tít sang đền cô Tân An, lúc đó tôi mới như người sực tỉnh.
Tôi liền nói với con gái: " Lát nữa, mẹ con mình sang đền cô bé Tân An nhé." Và chả hiểu vì sao khi nghe tôi nói thế thì con gái mắt chợt sáng long lanh, mặt mũi tươi tỉnh hẳn lên, ngước nhìn tôi hỏi: " Mình sẽ sang đền cô bé hở mẹ. Thích thật, hihi."
Sau khi ở đền Bảo Hà ra, tôi nói với lái xe:" mình đi tìm quán nào ăn tạm rồi sang bên Tân An nhé." Có điều, chúng tôi đi tìm cái quán phở mà thổ dân chỉ dẫn mãi chẳng được. Xe chúng tôi cứ vòng vo quanh quẩn khu vực chiếc cầu mà không sao tìm thấy. Hỏi người bản địa thì mỗi người chỉ một hướng.
Đến chừng lúc tôi thấy chóng mặt và hoa mắt mới sực nhớ ra: Chắc cô bé Tân An quở mình rồi. Tôi lẩm nhẩm sám hối cô và như có phép lạ vậy: xe chúng tôi dừng đúng trước cửa cái quán mà mình định tìm.
Đền cô bé Tân An nằm cách đền ông Bảy Bảo Hà chỉ chừng hai cây số. Đó là một ngôi đền nhỏ xinh xắn nhưng tối tú anh linh. Những ai đến lễ đền mà tâm không thành thường bị cô quở phạt ngay tại trận.
Có lần, tôi từng chứng kiến một đồng cô bóng cậu, sau khi lễ xong, ra ngồi ở bàn uống nước, xin cô bé miếng trầu lộc, buột miệng nói : " Lạy cô, con xin cô miếng trầu rồi còn phải ra ga tầu về Hà Nội không lại lỡ chuyến thì chết..." Người này vừa ăn chưa hết miếng trầu thì đầu óc bỗng bung biêng, người quay tròn như chiếc quạt trần không sao dừng lại được khiến những người xung quanh nhìn thấy cũng phải chóng mặt. Thấy vậy, bà thủ nhang vội chạy ra sám hối cô bé hồi lâu thì người kia mới dừng lại được nhưng bị ngã vật ra sàn nhà làm cho ai có mặt ở đó cũng phải sợ hãi.
Thiệt may cho tôi là cô bé chỉ quở nhẹ chứ cô mà bắt lỗi như người bữa trước thì chắc tôi cũng chết dở. Huhu.
A di đà phật, sám hối cô, tạ ơn cô rất nhiều ạ.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes