Chị Hai Của Xuân Tóc Đỏ

Chị Hai Của Xuân Tóc Đỏ
Biết rằng thứ 6 ngày 13 rất xui xẻo nên có một đạo diễn nhờ TMV vào vai chị hai của Xuân Tóc Đỏ mình liền nhận lời ngay vì nghĩ điều đó sẽ hóa giải được vận đen, biến nguy khó thành an vui cát tường.
Vừa ra đầu ngõ, TM đã gặp ngay một "bà Chằng", vẻ mặt hầm hố, trán thì rán sành ra mỡ, giang tay như thể chặn đường, cất giọng ngọt như mía dại ven rừng, hỏi tôi:
- Chị ơi, cho em hỏi: chỗ bán quần áo trong chợ ở đâu ạ.
Tôi hơi ngẩng lên ngắm lại dung nhan của bà bà: thấy bà này tuổi đời thì chắc hơn tôi một con giáp trở lên còn nhìn bằng mắt thường thì hẳn là phải lớn hơn tôi tới vài con giáp. Tôi bụng bảo dạ: " Nhìn cỡ bà Chằng thế kia thì móc đâu ra người ngoan hiền, ngu ngơ thế nhỉ? Ủa! Chợ nhà mình thì làm gì có hàng quần áo mà hỏi thăm? Hơn nữa, nếu bà kia ở xa đến thì đâu có dép lê mòn vẹt và đi xe của bộ thế kia chứ? Chắc bà ta chả phải dân lành thiện lương rồi..."
Nghĩ vậy nên tôi vờ như điếc, chẳng nói chẳng rằng đi thẳng.
Tức thì " bà chằng" nguýt dài, rủa luôn:
- Con chó này câm điếc bẩm sinh thì phải....
Tôi phì cười, không ngoái đầu lại, tự kỉ một mình: " Ủa! Người khôn ngoan sao đi hỏi thăm đường loài chó câm điếc bẩm sinh nhỉ? Kì quá ta???"
Rồi tôi chợt nghĩ : Chị hai của Xuân Tóc Đỏ cũng chả ăn thua gì so với cái ngày đen như chó mực này nên liền quay gót về nhà ăn chay, niệm Phật cho lành... hihi...

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes