Ý NGHĨA CỦA NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20 THÁNG 10


Đàn ông là NGƯỜI SÁNG TẠO RA THẾ GIỚI nhưng PHỤ NỮ LÀ NGƯỜI SINH RA HỌ...
.......................
.......................................
 Việt Nam vốn là đất nước có NỀN VĂN MINH LÚA NƯỚC,  có bề dày lịch sử chống giặc ngoại xâm, vì thế người phụ nữ có một vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất cũng như góp phần cùng toàn dân chống quân xâm lược.
 Một trong TỨ BẤT TỬ VIỆT NAM là CHÚA LIỄU HẠNH 
Qua ba lần giáng sinh hạ giới. CHÚA LIỄU HANH nổi tiếng về sự hiếu đạo, được người đời truyền tụng, suy tôn làm  MẸ CỦA MUÔN LOÀI
 Bà là biểu tưởng cho sức mạnh của phụ nữ, đề cao hạnh phúc, quyền tự do, độc lập tư tưởng, vừa được kính nể, vừa được yêu mến.
 Các nguyên tắc của Mẫu liên quan đến  vấn đề trừng phạt kẻ xấu, ban thưởng người tốt là thông điệp về sự công bằng xã hội trong nhân dân ở thời kì loạn lạc từ thế kỉ 17 đến thế kỉ 19
 Khi đất nước gặp họa xâm lăng, người phụ nữ luôn là người trợ giúp chồng con đánh giặc ( hậu phương vững chắc) .
 Rồi khi chồng con họ không may bị giặc giết, những người phụ nữ kiên trung, bất khuất như Hai Bà Trưng, như Vũ Thục Nương... đã gạt nước mắt đau thương, đứng lên tập hợp lực lượng để đánh tan quân giặc, trả thù nhà, đền nợ nước.
 Trong cuộc sống đời thường, họ luôn cần cù lao động, chịu thương chịu khó, thủy chung với chồng, thương yêu con nhất mực. 

Khi mỗi cuộc chiến tranh kết thúc thì lại có những người mẹ, người vợ nước mắt chảy dài vì khóc con, khóc chồng, bởi người thân của họ, khúc ruột của họ, một nửa yêu thương của họ phải nằm lại nơi sa trường máu lửa vĩnh viễn...
 Nhưng những người mẹ ấy, những người vợ ấy đã nén nỗi đau vào tận đáy sâu lòng mình để ngẩng cao đầu, bước đi tiếp trên con đường đời định mệnh.

Người ta đã lấy ngày 20 tháng 10 để ghi nhận công lao của người phụ nữ Việt Nam. Đó cũng  là ngày một đoàn thể của  quần chúng phụ nữ được phép  hoạt động hợp pháp và công khai nhằm đoàn kết, động viên lực lựng phụ nữ đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.
 Từ đây, người phụ nữ chính thức được cầm lá phiếu đi bầu cử, được quyền tham gia các công tác chính quyền và xã hội, được nắm giữ nhiều trọng trách trong bộ máy nhà nước và đoàn thể quần chúng.
  Ý nghĩa chắc còn nhiều nữa... nhưng TMV chỉ dám trình bày những gì mình đọc được và hiểu.
Rất mong các mẹ, các chị em thông cảm nha.
 Nhân đây,  TMV xin chúc tất cả các mẹ, cô bác, các chị em và các cháu ( là con rồng cháu tiên) được vui vẻ, rạng ngời, ngập tràn hạnh phúc trong ngày PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10 sắp tới.
iI LOVE YOU!!!







My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes