HÀNG XÓM TỐT BỤNG


Bán hết anh em xa mà mua cho kì được cái LÁNG GIỀNG nè cũng đáng lắm nhẩy!!!
.................................................................
 Vài tháng trước, cô em họ tôi mới mua được một căn hộ trung cư cũ. Nàng mừng lắm vì sau bao vất vả, nhọc nhằn, cuối cùng thì cũng  ' tậu" được một cái tổ ấm cho riêng gia đình nhỏ của mình.
Từ nay,  thoát khỏi cảnh thuê mướn, mỗi sáng, cứ mở mắt ra, chưa tiêu gì coi như đã đi tong 100k rồi.
 Tuy nhiên, niềm vui chửa thấm tháp gì thì những chuyện bức xúc kiểu cơm bữa ở nơi mới đến khiến nàng ngán ngẩm đến tận cổ.
 Vài bữa trước, cô nàng đến nhà tôi để " xả tức". 
Cũng chỉ tại cái khu nhà nàng thuộc diện dân trí thấp, nên người ở đó thì " tử tế" thôi rồi...
  Ấn tượng nhất là chị hàng xóm sát vách nhà nàng.  Chị này thường xuyên rình lúc vắng người là liệng ngay vỏ trứng, xương cục  đã gặm dở và một số rác thải tương tự xuống mái nhà hàng xóm tầng dưới, chiếu thẳng lên gian bếp nhà cô ý.
 Thiệt không hiểu nổi nguyên nhân vì sao nữa, bởi  thấy nhà chị kia cũng sạch sẽ, gọn gàng, thùng đựng rác khá lớn, đặt ngay ngắn ở  góc lan can trước nhà, nhìn sạch bong, bóng lộn.
 Cô em tôi tự biết thân phận mình là MA MỚI, nên dù rất bức xúc, nhưng cũng chưa tiện " góp ý" mà phải để thư thư, tìm hiểu xem sao đã. ( hoặc là phải rình " bắt được tận tay")
 Một hôm, có chị cuối dãy với biệt danh" Thảo Mai", lân la tiếp cận nàng.
Chị ý liếc trước, liếc sau, thấy không có ai, liền   thì thào:
-  Cái con mụ đó là BỰA lắm. Nó chuyên vứt rác thải sang bên nhà em là để... dụ chuột tới đó làm ổ, rùi chui tọt vô bếp, nếu em mở cửa sổ...
- Ủa! Chị biết chuyện đó à?- Em họ tôi tròn mắt vẻ kinh ngạc, hỏi lại.
- Dĩ nhiên rồi. Vừa sáng nay, chị còn nhìn thấy đó.- Chị Thảo Mai dừng lại giây lát rồi thì thầm tiếp- Chưa hết đâu vì con mụ này nham hiểm lắm. Nó biết lão hói ở tầng dưới tính tình " khắm khú", chỉ hơi có chút sa sẩy gì là lão đã lồng lên chửi đổng rùi, nên mới có ý đồ " ném xương cho chó cắn nhau" ...
- Ủa! Còn thế nữa ạ?  Có điều, em không hiểu họ làm thế thì được gì ạ?-  Em họ tôi thấy thắc mắc, nên hỏi lại.
- Thì... để thiên hạ chửi nhau nghe cho khoái cái lỗ nhĩ ý mà...Hơn nữa, em là MA MỚI đến, nên mụ cũng muốn  "mượn gió bẻ măng', để có cơ hội " dằn mặt" em luôn thể...
- Hì,  bác ấy kì thiệt! Từ thuở bé đến giờ, em mới gặp được một dị nhân như thế ạ.- Nàng nói rồi phì cười một mình. 
- Ở đời, mềm nắn, rắn buông, nên cô cứ làm tới đi là mụ ta lại sợ sun vòi lại cho xem.- Chị Thảo Mai, ghé tai nàng, giọng sặc mùi xúi bẩy.
- Dạ.  "Nói có sách, mách có chứng" chị à. Em mới chỉ nghe chuyện từ một phía nên e rằng...- Nàng  ngừng giây lát, rồi đổi giọng "nịnh bợ ":- À, hay là... bữa nào, chị bắt gặp cảnh ý thì  mở điện thoại chụp lại cho em nha. Chị cứ yên tâm làm đi nhé. Chỉ cần chị giúp em có chứng cớ sát thực... thì em nhất định sẽ hậu tạ chị liền...
- Ơ hơ! Thôi thôi... Tôi chả hơi đâu dây dưa với mụ ta làm chi...  Tôi chả dại... Tôi ...
- Hihiiiiiiiiiiiiiiii...  Em họ tôi cười ngất, rồi khẽ tự kỉ- Chắc chị tưởng chỉ tôi mới NGU hả?
 Thiệt tình! Chả hiểu mấy người kia họ tới trái đất vì mục đích gì các chế nhỉ???






My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes