THIỆT KHỔ CHO MẤY KẺ HAY GATO VỚI NGƯỜI KHÁC


TRÀ MY VŨ
.............................................

Từ lâu, tôi luôn ghi nhớ một câu thơ trong truyện Kiều của Nguyễn Du: " Lạ gì bỉ sắc tư phong/ Trời xanh quen thói má hồng đánh ghen"
 Thì ra, không chỉ người Việt mà ở phương Tây, cũng có không ít những kẻ có thói xấu này. Và không chỉ thường dân mà ngay cả tân tổng thống Pháp cũng bị người đời gièm pha, thị phi về cuộc sống riêng tư của vợ chồng ổng.
 Mấy chuyện thị phi  kiểu đó chắc chắn  sẽ chỉ làm cho tình cảm của vị tổng thống  với phu nhân của mình thêm gắn bó, chứ "chả ảnh hưởng gì đến hòa bình thế giới" cả.
  Rồi đây, tình yêu và những thành công của họ hẳn sẽ khiến cho những kẻ thích " châm chọc, đàm tiếu"  kia càng thêm tức tối và xí hổ.

 Tối qua, tôi vô fb thấy một bạn nữ rất háo hức chia sẻ bài viết về mối tình đẹp như cổ tích của vợ chồng đương kim tổng thống Pháp ở trang cá nhân.

 Trời! Sau đó, tôi thấy là cả loạt những cmt mà  ngay chính "bọn trẻ trâu" cũng phải" xin nhì".
Kẻ thì chửi:" Đồ điên", "Đồ rồ", " thần kinh"... kẻ thì bảo" Phí một đời trai"...
Cô bạn ngồi bên cạnh tôi thấy thế  phì cười bảo:
- Mấy người này có vẻ tức tối, hậm hực quá ... thì phải. Các người có giỏi thì "điên"  thử như họ xem nào...Cứ làm như thể vị phu nhân kia lấy tranh chồng của bọn họ không bằng.
- Hì... - Tôi cũng không nhịn nổi cười nữa.
- Thời nay, đúng là dân chủ quá trớn. Chứ ngày xưa, dân đen mà phát biểu nhố nhang thế thì đã bị " chu di cửu tộc" rồi.- Cô bạn vẻ rất bức xúc nói.
- Hì,  "mạng xã hội" là nơi người ta lên đó nói " bạt" cả cái "mạng" đi mà...
- Người ta "điên", "rồ", "ngu"... nên người ta được bầu là tổng thống Pháp, còn mấy kẻ chửi rủa họ thì cả đời chỉ như "ếch ngồi đáy giếng" chuyên đi buôn dưa lê, bán trứng thối... Bựa vãi!
- Hì... Tôi lấy tay che miệng cười.
 Sau đó, cô bạn còn kể tôi nghe chuyện bà láng giềng của mình. Chuyện là: Bà này chuyên ra đầu ngõ bàn tán chuyện con này dại trai, con kia " đĩ sớm" nhưng lúc hỏi ra mới biết : ba năm về trước, bà ta cho thằng bồ mượn con xe SH mới coong và nó mất tích luôn không một lời "trăng trối", còn cháu ngoại bà ta thì ...chưa học hết cấp ba, nhưng nghe kể đã  "mất tiền" đi " thăm hỏi" các bác sĩ phụ sản vài lần.
 Cuối cùng, cô bạn tôi kết luận:
- Người Việt hay thiệt! Cái mà họ đang "dài mỏ" để chê bai, chửi rủa... người khác thì không phải cái họ có thể sẽ làm vậy, mà là cái họ đã và đang làm thế, chỉ có điều họ tưởng không ai biết được nên
 " cứ chê, cứ chửi"  cho sướng cái mồm... Thì sao nào...Có chết bố con thằng nào đâu mà sợ...
 Tôi nghe thế thì không nhịn nổi, cười hehehe...
Lúc tôi đang đưa tay dụi dụi mắt,  chợt nhìn thấy trên stt đó có một tên " sửu nhi" cmt vô dưới câu" phí một đời trai" là: " Chắc ổng lấy bà  thì không phí ? =)) "
 - Kakakaka....



My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes