TOÀN KẺ THÍCH GIẢ NGU- TRÀ MY VŨ


Ngày nay, có hai kiểu người mà ta rất hay gặp là:  Loại thứ nhất thích khoe khôn, hay dạy đời và loại thứ hai là giả ngu (ngu ăn người).
Loại thứ nhất muốn kiếm lên mạng có đầy. Còn loại thứ hai thì tôi hay bắt gặp ở các nơi danh lam thắng cảnh, các quần thể tâm linh...
 Mấy bữa trước, tôi đi lễ chùa K ( trong quần thể Tràng An- Bái Đính) và đã "may mắn" gặp được một kẻ giả ngu.
 Khi chúng tôi vừa trên xe khách xuống, gặp ngay một lão tắc xi vẻ mặt hiền như cục đất, có đôi chút giống bệnh nhân ĐAO, giọng nói thì cà lặp, chạy tới mời mọc.
 Nhìn  bản mặt lão ta và nhìn tên hãng tắc xi khiến chúng tôi rất yên tâm, bước vội lên xe của hắn.
Lúc cửa xe khép lại và bánh xe bắt đầu lăn, hắn hỏi chúng tôi:
- Các chị đi đâu ạ?
- Đi về chùa K...- Tôi vui vẻ đáp lời.
- Chùa K? Ở khu nào nhỉ? Nghe thấy hơi lạ... Hắn làm bộ tròn mắt, mặt thì ngây ra, dài đuỗn như quả đu đủ đực lộn phộc, hỏi lại.
- Ông không biết sao? Nó cũng thuộc quần thể Tràng An- Bãi Đính mà...- Tôi cau mày, tỏ ý khó chịu.
- Em chưa biết ạ...- Hắn vẫn chưa thôi cái điệu bộ giả nai của mình.
Tôi chợt nhìn lại cái xe cà tàng như lượm ở đống phế liệu về và nhớ lại hình ảnh lão mặc cái áo hở nách, quần đùi, từ trong nhà bước ra thì lắc đầu, phì cười.
- Tôi tưởng ông đã chạy mòn nhiều đời lốp ô tô ở trục đường này rồi chứ? Sao lại cứ như lão cả dớ mới ở trên rừng về xuôi vậy?
Lão ta không trả lời, chỉ cười hi hí...
 Con đường vô Bái Đính rất nhiều khúc cua khủng nhưng lão ta phóng xe như thể một con trâu điên, nhiều khi phanh gấp tưởng chừng xe muốn lộn nhào.
 Tôi bảo hắn chạy xe chậm lại và hỏi đường nhưng lão vờ như điếc cứ thế phi thẳng tới bãi đỗ xe của Bái Đính mới dừng lại hỏi thăm.
 Tôi đoán người lão hỏi thăm phải là thân quen của hắn chứ bằng không họ đã cười vào mặt cái gã giả ngu này.
 Đến cổng chùa K, hắn cười khì khì vì vai diễn đã kết thúc. ( lão được tính thêm gần chục km xe chạy lạc đường phải quay lại).
Khi chúng tôi xuống xe, lão còn hỏi với:
- Các chị có cần em đợi để...
- Thôi, khỏi đi. Chúng tôi sẽ gọi tắc xi hãng....- Chị bạn tôi cố kìm nén cơn bực bội, trả lời.
- Thì em cũng.... 
- Vấp một lần là bớt dại rồi ông ạ.- ngừng giây lát, tôi bảo hắn-  Ông mà cứ mãi là anh cái kép giả ngu như thế với người đi lễ bái thì mất phúc đó...
  Ngẫm chuyện đời, tôi thấy : không sợ kẻ khoe khôn mà ngược lại nên hết sức đề phòng mấy kẻ giả ngu, loại ngu ăn người như lão tài xế này... Buồn!!!


My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes