MẪU LIỄU HANH- VÀI NÉT VỀ CUỘC ĐỜI VÀ THẦN TÍCH CỦA BÀ- TRÀ MY VŨ



VÀI NÉT SƠ LƯỢC VỀ THÁNH MẪU LIẾU HẠNH
Mẫu Đệ Nhất Thượng Thiên chính là Mẫu Liễu Hạnh. Bà vốn là con vua Ngọc Hoàng có tên là Đệ Nhị Quỳnh Hoa công chúa với 3 lần giáng sinh xuống cõi trần. Bà còn là một trong TỨ BẤT TỬ của Vệt Nam. Người là hiện thân cho lòng khát khao có được cuộc sống no ấm sung túc và hạnh phúc khi ở  ngay trên trần thế.
+ Lần thứ nhất bà giáng vào nhà họ Phạm ở Quảng Nạp, Vỉ Nhuế, Ý Yên Nam Định. Bà có tên Phạm Tiên Nga và hưởng thọ 40 tuổi/
+ Lần thứ hai bà giáng vào nhà họ Lê ở An Thái, Vụ Bản, Nam Định. Bà kết duyên cùng Trần Đào Lang, đến năm 21 tuổi thì về trời;
+ Lần thứ ba bà giáng hiện tại Nga Sơn, Thanh Hóa hạ trần để tái hợp cùng Mai Sinh là hậu kiếp của Trần Đào Lang được hơn một năm thì mãn hạn hồi tiên.
=================================================
Thánh Mẫu Liễu Hạnh  là con  của vua cha Ngọc Hoàng Thượng đế, do lỡ tay làm vỡ chén ngọc mà bị đày xuống trần làm con gái nhà họ Lê ( ngày nay thuộc tỉnh Nam Định) vào năm 1557.
 Bà lấy chồng và sinh con năm 18 tuổi,  chết năm 21 tuổi. (ở Phủ Giầy- Vụ Bản- Nam Định).
Với những tháng năm ngắn ngủi ở trần gian, bà đã làm tròn nghĩa vụ của một người con ( với cha mẹ), một người vợ hiền, chung thủy ( với chồng) và một người mẹ hiền, đức độ ( với con cái).
Do bà yêu cuộc sống trần tục nên Ngọc Hoàng cho bà tái sinh lần nữa.
Trong kiếp mới, bà du ngoạn khắp đất nước, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, gặp gỡ nhiều người. Bà thực hiện nhiều phép mầu, giúp dân chống quân xâm lược.
Bà trở thành một lãnh tụ của nhân dân, thậm chí bà còn tranh đấu với vua chúa, cường quyền để bảo vệ những con người lương thiện bị áp bức.
 Nhân dân yêu mến và ngưỡng mộ nên đã lập đền thờ bà  (ở Sòng tỉnh Thanh Hóa).
 Bà đã được  thần thánh hóa và trở thành một vị Thánh Mẫu quan trọng nhất, một hình ảnh mẫu mực cho phụ nữ Việt Nam.
Cho dù cuộc đời của bà được giải nghĩa theo cách nào thì Mẫu Liễu Hạnh vẫn là  biểu tượng cho sức mạnh của người phụ nữ. Bà vừa là thần tiên vừa là nhân thần. Bà cũng hiện thân của lòng khát khao tự do và hạnh phúc của con người ngay trên trần thế, chứ không phải là tu đạo, khổ hạnh để hưởng an lạc ở kiếp sau như một số đạo giáo khác
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes