CỬU THIÊN HUYỀN NỮ VÀ MÓN QUÀ GIÁNG SINH



Đêm trước ngày giáng sinh, tôi rất buồn vì cả năm nay, vận hạn, xui xẻo cả đống thi nhau đổ xuống đầu tôi, khiến tôi không tài nào có tâm trạng để làm một ngôi sao, thắp sáng trong đêm giáng sinh với hi vọng được nhìn thấy bà nội và bố tôi hiện về.
 Sang tới canh ba giờ tí, tôi mệt quá thiếp đi thì chợt mơ thấy Cửu Thiên Huyền nữ, vẻ mặt tươi như hoa, dịu dàng, duyên dáng như nàng công chúa tuyết.
Tôi khẽ kêu lên, xuýt xoa:
- Oh! Con chưa từng thấy nàng công chúa tuyết nào xinh đẹp như chủ nhân ạ.Giữa không gian băng giá, tuyết rơi, chủ nhân giống như một ngọn lửa nồng sưởi ấm vạn vật xung quanh và sưởi ấm lòng con.
- Ta muốn là  cây thông no-en kì lạ nhất. Ta muốn mang chút ấm áp đến cho ngươi và những người thân yêu của mình.- Chủ nhân nhìn tôi vẻ trìu mến nói.
- Dạ. Con xin đa tạ ...- Giọng tôi run run, đôi giọt lệ long lanh đọng lại trên bờ mi.
- Vào mùa giang sinh, ta biết ngươi hay vương buồn, pha chút day dứt khôn ngươi bởi vì ngươi luôn nhớ đến hai người thân yêu đã bị chúa sớm gọi về thiên đàng.
-Dạ. Con cảm ơn chủ nhân...
- Họ ( là bà nội và bố của TMV)  luôn nhớ thương và cầu nguyện cho ngươi... Họ đã từng khóc rất nhiều khi ngươi phải trải qua những cảnh ngộ cay nghiệt và ngang trái. Ngươi là kí ức ngọt ngào nhất luôn lắng đọng trong họ cho dù năm tháng có trôi qua....- Giọng của chủ nhân mỗi lúc một thêm sâu lắng.
- Dạ. Con cảm ơn người đã thấu hiểu lòng con...Con thực sự thấy mình có lỗi bởi vì con chưa làm được chút gì để đền đáp công ơn của bà nội và bố con.  Con thấy mình còn mắc nợ với Chúa trời và cả họ nữa.
- Ngươi sai rồi. Đúng là cha mẹ đã mang ngươi đến gửi gắm chúa trời và họ một thời gian dài.  Họ đã có công  chở che và nuôi dưỡng ngươi khôn lớn. Tuy ngươi chưa làm gì đó trực tiếp đền đáp họ nhưng những việc làm từ trước tới nay, của ngươi đã giúp được không it người thoát khỏi khổ ải trầm luân, tới bờ hạnh phúc thì đó chính là sự báo đáp tuyệt vời nhất  Dù đạo Phật, đạo Mẫu, hay đạo thiên Chúa thì đều dạy con người ta hướng tới những điều tốt đẹp, nhân nghĩa....
- Dạ.
 - Ta thấy họ rất tự hào về ngươi.... Ngươi quả thật rất hiếu thảo và nhân hậu.
- Dạ... Năm nay, con đã trải qua quá nhiều sự cố... nên không làm được mộ ngôi sao để đón giáng sinh.... Con rất lo không có nó , e rằng sẽ không tìm thấy bà nội và bố con ... Con...
Chúa ngắt lời tôi, giọng an ủi và thương cảm:
- Ngươi đừng lo. Không cần ngôi sao ấy thì họ vẫn tìm thấy ngươi bởi vì tấm lòng hiếu thảo của ngươi giống như một vì sao. Vì sao ấy sẽ tỏa sáng hơn bất cứ vì  sao nào trong vũ trụ bao la... Chúc giáng sinh an lành...
 Nói rồi chủ nhân biến mất. Tôi ngỡ ngàng nuối tiếc nhìn theo.
 Đa tạ chủ nhân. Đa ta món quà tuyệt vời mà Người đã mang đến cho con




My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes