TRUYỀN THUYẾT HOA BÁCH HỢP - PHẦN 1 ( HOA BÁCH HỢP- Phiên bản TMV)


Ngày xưa, ở một ngôi làng xinh đẹp và bình yên có một đôi trai gái yêu nhau. Chàng trai tên Cao Dần và cô gái tên Bách Hợp
Họ là một đôi trai tài gái sắc có một không hai trong làng. Họ thề nguyện rằng, suốt đời, suốt kiếp sẽ thương yêu nhau, dù sông cạn đá mòn cũng không bao giờ thay đổi.
Rồi chiến tranh xảy ra, chàng trai phải lên đường nhập ngũ. Vì gánh nặng non sông chàng trai phải dứt áo ra đi nhưng trong lòng vô cùng thương xót người đẹp ở lại nên chàng quyết định giơ tay lên ngực móc trái tim của mình trao cho nàng và nói:
- Ta ra trận không cần trái tim nên ta trao nó cho nàng cất giữ. Khi nào thắng giặc rồi, ta nhất định quay về tìm nàng. Hãy đợi ta về nhé… người yêu dấu của ta.
Nâng niu trái tim đỏ rực và nóng hổi trên tay, cô gái rưng rưng nước mắt nói với chàng trai:
- Em sẽ đợi chàng. Sẽ mãi đời chàng. Dù cho đất trời thay đổi, dù cho bãi bể có thành nương dâu, dù cho trong em chỉ còn một hơi thở thì em vẫn sẽ đợi chàng. Xin hãy trở lại với em… Xin hãy…
Sau những phút giây chia tay bịn rịn và đẫm nước mắt, chàng trai đã cất bước ra đi về miền khói lửa binh đao. Còn cô gái ở lại đợi chờ trong nhớ thương và hi vọng.
Nàng cẩn thận cất trái tim yêu thương của chàng vào một chiếc hộp dát bạc rất quý. Đêm về nàng ôm nó để ngủ cho vơi bớt nỗi nhớ và để truyền sinh khí cho nó. Mỗi sáng thức dậy và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ nàng luôn đọc kinh cầu nguyện cho chiến tranh mau kết thúc để người yêu sớm trở lại quê nhà.
Cây đã bao mùa thay lá, hoa đã bao mùa thay bông… thấm thoát đã mười mùa xuân đi qua mà vẫn chẳng thấy tin chàng. Là một cô gái xinh đẹp nhất vùng nên có bao đám tốt đến cầu hôn nhưng nàng vẫn một mực từ chối bởi người nàng yêu và muốn trao gửi cuộc đời chỉ có một mà thôi.
Rồi mười năm nữa lại qua đi, chiến tranh đã kết thúc, những chàng trai năm xưa đã lần lượt trở về làng, chỉ có người nàng nong đợi là vẫn bặt vô âm tín.
Ngày ngày, nàng ra con đường nhỏ ngoài làng để hỏi thăm những người vừa xuất ngũ tin tức của người yêu nhưng tất cả mọi người đều chỉ nhìn nàng ái ngại và vội bước đi như thể chạy trốn điều gì….
Cha mẹ, chị em của nàng tìm hết cách để khuyên giải nhưng nàng vẫn quả quyết chỉ đợi chàng thôi.
Thiếu nữ xinh đẹp ngày trước , giờ đã bị thời gian phũ phàng dần tước đi sắc đẹp yêu kiều, duy chỉ có trái tim nàng vẫn nóng hổi một bầu máu nóng yêu thương tha thiết như thuở ban đầu.
Một hôm, có một người lạ đến nói với nàng rằng: chàng trai năm xưa mà nàng chờ đợi giờ đã yên bề gia thất với một người phụ nữ xinh đẹp và giàu có rồi…
Chuyện đó...quả là một tin sét đánh ngang tai nàng...
(còn nữa)


My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes