NẾU BẠN MUỐN TRẺ LẠI



Hồi mới dùng fb, có tới 2/3 số bạn trên  đó của tôi là dân kinh doanh mạng (hay còn gọi là bán hàng đa cấp) nên sau những màn chào hỏi ấn tượng thường là những lời mời mua sản phẩm hoặc rủ rê tham gia vào các công ty thực phẩm chức năng.
Sau này, tôi quá dị ứng với những màn làm quen của họ nên mỗi khi có ai nhảy vào chào và khen  nịnh mình thì tôi thường hỏi :
-Bạn định quảng cáo sản phẩm gì thế?Thực phẩm bổ dưỡng hay kem chống lão hóa?
-Hihi, sao em biết? Em là thầy bói hay sao mà giỏi thế?-Người ý phì cười hỏi lại.
-Ồ! Chuyện thường ngày ở huyện mà...Có gì mới mẻ đâu.-Tôi thủng thẳng trả lời rồi bỏ đi làm việc khác. Còn đối phương thì tiu nghỉu như mèo cụp đuôi.
Một lần, có  người bạn khá thân mời tôi đi dự hội thảo với  một  chuyên đề nghe  thật mùi mẫn: "Nếu bạn muốn trẻ lại".Tôi nể bạn quá nên đành phải đi dự. Đến đó, nhìn hội trường rất hoành tráng. Khá khen cho họ! " show hàng"  rất pro...
 Diễn giả bữa ấy là một Việt Kiều Mỹ.  Nhìn ổng thì miễn chê vì rất ra dáng một đại gia.Về khoa nói thì cũng khỏi bàn vì vua của các loài vẹt nhìn thấy ổng e rằng cũng mất điện luôn..
Còn loại sản phẩm mà ổng quảng cáo chẳng khác gì tiên đan của thái thượng lão quân. Ổng còn mở clip minh họa: Các cặp mẹ con trong clip sau khi dùng sản phẩm ý thì thiên hạ chẳng còn phân biệt được đâu là mẹ, đâu là con gái nữa... ( nhìn mẹ toàn trẻ hơn con gái).
Tôi thầm thán phục: 'Kì diệu quá! Mình mà dùng sản phẩm này chắc là sẽ trẻ mãi không già, kiểu gì chẳng hóa thành mụ đại yêu tinh trường sinh bất lão... kkk".
Không chỉ có thế, ổng còn vẽ ra cho những người mới đến dự lần đầu như tôi về một cái tương lai thu nhập
  "siêu khủng" để khích lệ họ tham gia vào hệ thống.
Sau đó, đến phần chia sẻ kinh nghiệm xây dựng hệ thống mạng của một nữ thủ lĩnh cấp cao trong công ty-Là thế hệ f1 của ông Việt Kiều kia.
Trời! Đúng là: "Giỏ nhà ai quai nhà ý". Các cụ nhà ta xưa nói cấm có sai. Nữ thủ lĩnh này cũng xứng danh bà chúa vẹm luôn, chắc chỉ thua tiền bối của mình một tí teo...
Khi kết thúc bài nói chuyện, cả hội trường vỗ tay vang dậy. Lớp đàn em đi sau vô cùng ngưỡng mộ và coi đó là tấm gương sáng chói để noi theo. Tuy nhiên, nhìn vẻ bề ngoài của nữ thủ lĩnh ấy khiến tôi nảy sinh ra thắc mắc . Tôi lân la lại gần và dè dặt hỏi:
-Chị ơi, theo em được biết, thì chị đã tham gia vào hệ thống của công ty ba năm rồi đúng không ạ?
Nữ thủ lĩnh hãnh diện gật đầu.Tôi liền hỏi tiếp:
-Chị ơi, thế chị có dùng sản phẩm của công ty không ạ?
Chị ta chợt nhận ra nó giống như "câu hỏi xoáy " nên nói  ngần ngừ nói nước đôi:
-Sao tôi lại không dùng sản phẩm chứ?
Tôi chau mày, hỏi lại:
- Chị dùng thật ạ? Sao...
- Sao cơ?
- Hì, sao thấy chị... so với tuổi đời thì... có phần già hơn chút ít nhỉ???
 - Tại... tại... tôi nhường cho mẹ tôi dùng trước...- Chị này khẽ thở phào ví chợt tìm ra một lối thoát hiểm ở cuối đường hầm ...
 Tuy nhiên, chị ta cũng giả vờ lấy lí do ra ngoài nghe điện thoại để tránh sự đeo bám của tôi.

Khi buổi hội thảo kết thúc, tôi  liền nán lại gặp ông Việt Kiều hỏi nhỏ:
- Ông ơi, ông có loại sản phẩm nào mà sau khi dùng, bà ngoại trẻ hơn cháu mình không?Thấy ông ta lắc đầu, tôi liền nói ngay-Thế mà tôi  có đấy...
Ông Việt Kiều tròn mắt ngạc nhiên, hỏi lại vẻ không tin:
-Bạn có sao ?Thật chứ?
-Thật đấy. Đảm bảo dùng  nó vào sẽ cải lão hoàn đồng và còn chả tốn một xu nhỏ nào nữa chứ...
- Ủa! Kì diệu thế sao? Tôi rất muốn thử. Bạn làm ơn...chỉ giùm tôi với.
Tôi tủm tỉm cười rồi nói:
- Nếu ông thích thì vô mạng dùng phần mềm photoshop... hihi...
- Hả!!!

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes