ĐI TÌM MỘT NỬA CỦA MÌNH



Ở khu  tôi, nhiều bạn trẻ gọi tôi là: 'Hoa hậu quý bà" nên nếu nói mình FA sẽ chẳng ai tin.Của đáng tội, tôi là người có rất nhiều chàng ngưỡng mộ và mê mẩn...  Các cụ nói: " Cơm ba bát, thuốc ba thang", còn tôi thì   sẽ thử vận may  sau ba lần lựa chọn.
Qua rất nhiều đêm trăn trở suy nghĩ, tôi đã đi đến một quyết định: Sẽ lên lịch để gặp gỡ với các ứng cử viên sáng giá nhất.
 Để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với ứng cử viên số1, tôi mở lịch vạn sự ra chọn ngày rất kĩ lưỡng sau đó nhắn tin báo cho đối tượng biết địa điểm hẹn gặp
.Người tôi sắp gặp là một anh chàng nhà báo đã li dị vợ, khá điển trai, nói năng rất dễ nghe.
Lòng tôi tràn trề hi vọng vào đối tượng này.
 Và cái buổi tối hằng mong đợi ấy đã đến. Sau khi thử đi thử,  lại tôi quyết định mặc một chếc đầm body  màu tím rất đẹp để đi gặp mặt chàng.
Lòng bồn chồn, thấp thỏm  nên tôi đến chỗ hẹn hơi sớm.Tôi  vào quán tìm một chỗ ngồi khá lí tưởng, gọi nước và chờ.
Đúng giờ, chàng nhà báo xuất hiện, nở nụ cười lịch lãm, khẽ giơ tay chào tôi rồi lại bàn ngồi.
Anh chàng ngây người ngắm tôi một hồi, gật gù nói:
-Chân dài, da trắng, mặt xinh, ngực bự.. Chuẩn không cần chỉnh!
 Rồi, bất chợt anh ta vỗ  đùi, nói khá to một mình-Đã duyệt!- Chàng cười cười nói với tôi-Hồi còn con gái chắc hẳn em là: "Hot girl"nhỉ?
 Tôi thở dài thườn thượt, lắc đầu vẻ thất vọng. Anh ta không để ý đến thái độ của tôi nên cao hứng nói tiếp:
-Haha, vui quá...Hợp gu anh lắm-Rồi anh ta ghé tai tôi  thì thào-Mình đi tìm chỗ nào kín đáo để tâm sự đi .Anh nóng hết cả người rồi.
Tôi nghe thế thì không nhịn thêm được nữa, đứng phắt dậy, nói như mắng anh ta:
- Xin lỗi! Tôi nhầm người rồi...Bye!Bye!..Not see you agan.
Tôi đi thẳng, chẳng dám ngoái đầu trở lại.
Ôi!nNềm hi vọng của tôi giờ đã tan thành mây khói. Suốt đêm hôm ấy và cả ngày hôm sau, tôi buồn đến mất, ăn mất ngủ.
 Rồi bất chợt một ý nghĩ lóe lên trong đầu tôi: 'Trai Việt không hợp thì mình chọn trai Tây vậy". Và tôi quyết định lên fecebook để tìm hiểu ứng cử viên số 2 .
Ứng cử viên số 2 là một anh chàng người Mỹ gốc Tây Ban Nha.Anh chàng này cao to lừng lững, có bộ râu quai nón nhìn rất chuẩn men. Anh ấy thổ lộ rằng: rất yêu tôi và sẽ lấy tôi làm vợ. Sự chân thành của anh ta làm tôi cảm động muốn rơi lệ. Lòng tràn ngập vui sướng, hân hoan tôi hỏi chàng:
-Bạn sinh năm bao nhiêu?
-1994
Trời! Tôi tí ngất xỉu khi nhìn dòng chữ đó. Huhu, có lẽ tôi chỉ ít hơn mẹ bạn ấy vài tuổi...
Trời ơi! Niềm hi vọng của tôi ơi! Vì ngươi mà khiến ta cười ra nước mắt. Hu hu...
 Một tuần trôi qua , nỗi buồn rầu, thất vọng trong lòng tôi cũng đã nguôi ngoai.Tôi tự nhủ : "đi Tây chẳng đặng thì ta lại về ta tắm ao ta vậy". Tôi quyết định sẽ gặp gỡ ứng cử viên số3.
 Chàng này đẹp trai, có tài. đa cảm, nếu xét về tư cách đạo đức thì miễn chê luôn. Xem chừng anh bạn có vẻ rất quý mến tôi. Lần nào gặp trên facebook, anh ý cũng rất nhiệt tình mời tôi đi uống cà phê.
Trước đây, tôi thường lấy lí do để từ chối khéo, còn lần này tôi vui vẻ nhận lời luôn.
 Vào một tối thứ bảy đẹp trời, chúng tôi đã có một cuộc hẹn hò rất lãng mạn tại một quán cà phê ở góc đường  Trần Hưng Đạo.
Trò chuyện với anh ấyn,  tôi thấy rất hợp. Anh thật giống như trong tưởng tượng của tôi.
Bước môt, gặp và làm quen  thế là đã rất ok. Tiếp theo, tôi bắt đầu thực hiện một phép thử.Tôi kể một câu chuyện : tôi  có cô em họ đang kén chồng  cho chàng nghe. Mắt anh sáng lên, hỏi tôi:
-Sao em lại kể chuyện cô ấy với anh?Em định giới thiệu cho anh à?
-Anh thích mẫu người như cô ấy  sao?Nếu anh thích để em giới thiệu cho nhé.
Anh cười rất tươi,  vẻ mừng rỡ :
- À,  cô em này có nig  "Linh xinh"  hả?Ok!  Giúp anh đi. .Anh sẽ cảm ơn và hậu tạ...Nhớ nghe em.- Ngừng giây lát, anh ấy nói lòng vui như mở hội-Hi, anh để ý cô em này từ lâu rồi.
Biết cô ấy và em thân nhau nên  anh  đã tiếp cận em  để nhờ vả...Ồ! Được  "bà mối" này ra tay giúp đỡ thì khỏi phải nghĩ .- Rồi anh nói giọng nghe như hát nhạc vàng-Haha, No-en năm nay mình lại  có đôi rồi...Vui quá!
-Trời! Thì ra thế...-Tôi thở dài não nuột, khẽ than một mình.
Tôi cười mà cổ họng sao nghẹn ngào, chát đắng. Ôi! niềm hi vọng cuối cùng của tôi...lại bay theo mây gió bởi tôi đã ...lầm tưởng...
Không biết mình  i nên cười hay nên khóc???Huhu...Haha...

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes