CÔ SÁU LỤC CUNG VÀ BÀI HỌC CẢNH GIÁC


Các mem nên cảnh giác với những kẻ  'mạo danh thánh thần"  như này nhé> Bởi vì iên lởm thì vỗ ngực mạo danh, còn tiên thật thì thì khiêm nhường và hay cải trang thành người nghèo khổ, đói rét để thử lòng thiên hạ.
...............................

Ngày nay, có không ít  "đồng nổi " tự nhận mình là các vị thánh trong tứ phủ giáng sinh phàm trần để cứu nhân độ thế.
Họ thường có nhiều điểm   " nổi trội" khác người thường khiến cho không ít người (kể cả thanh đồng của tứ phủ) đã tin đó là thiệt.
  Một hôm, có một chị khách đến nhà tôi, kể là: " Chị mới được tận mắt chứng kiến cô Sáu chữa bệnh. Oh! Lạ lắm! Không tin cũng không được. "
 Tính tôi hay tò mò nên nghe thấy chuyện kì lạ thì nhất quyết không bỏ qua, phải tìm hiểu bằng được mới thôi.
 Chị  kể rằng: "  Đền cô Sáu ở trên một quả đồi, thoáng mát. tố linh.
 Dân ở vùng này, không bao giờ phải đi viện hay dùng thuốc Tây cả vì cô Sáu tài lắm, chữa được bách bệnh, đặc biệt là những người bị ma làm hay bị bỏ bùa...
Cô năm nay cũng đã quá tuổi xuân thì nhưng vẫn còn trẻ đẹp lắm..."
  Nghe bảng  "thần tích", tôi cũng thực sự mừng cho người dân nơi đó vì có một tiên cô tài cao, đức độ cứu giúp người nghèo.
   Có điều, khi nghe về những phép lạ mà cô " diễn" thì tôi bắt đầu nghi ngờ nguồn gốc xuất thân của vị thần tiên này.
 Ví dụ: Cô nhai trầu luôn mồm,  hút thuốc lào sòng sọc chả khác gì đàn ông  lão nghiện thuốc lào.. Hay là chuyện cô nhúng tay vào chảo mỡ nóng mà chẳng hề sao...
  Thực lòng, tôi có đọc sự tích của  cô Sáu và nghe văn hát về cô nên tôi có một cách hình dung hoàn toàn khác.
 Vị tiên cô này  là người dân tộc,  xinh đẹp nết na, cốt cách, diện mạo phi phàm nên chắc hẳn yểu điệu, trang nhã, lịch thiệp,  ( mai cốt cách, tuyết tinh thần), chứ không thể ăn uống phàm tục như người kia được.
 Một tiên cô sẽ không đi trổ cái tài nhúng tay vô chảo mỡ đang sôi làm chị vì thấy có vẻ rất dung tục (phản cảm)
  Khi  chị khách cho tôi xem clip hầu của vị  " tiên " đó  thì tôi khẳng định ngay: " Không phải Lục cung thánh cô đâu vì nhìn đôi mắt kìa: Liếc ngang, liếc dọc lại còn đảo như rang lạc nữa chứ... "
  Sau đó, chị khách còn khoe: sẽ về đền cô tiễn căn cho mát mẻ. Tôi liền hỏi:
- Chi phí thế nào?
- Dạ. Tiên cô bảo thương chị nghèo nên chỉ lấy 30 tr thôi. ...
- Trời! Tận nơi hang cùng thủy tận lấy 30 tr thì còn thương xót người nghèo nỗi gì chứ? - Ngừng giây lát, tôi nói tiếp- Em chắc rằng," tiên cô" này sẽ cho chị vào "một dây chuyền khép kín" thôi...( mã nhà làm, thầy cúng của đền, cung văn tứ trụ đều là con cháu trong nhà, cam quýt mít dừa, thịt heo... cũng đều do nhà  "trồng" được cả.)
 Chị khách của tôi vì có mong muốn được đổi đời ( là tiên cô hứa : Sau khi tiễn căn sẽ lộc về như nước, giàu nhanh như thổi lửa vô đống rơm) nên dù ai khuyên thế nào cũng bỏ ngoài tai., quyết tâm khăn gói quả mướp lên ăn mày lộc cô.

  Một thời gian sau, chị khách quay lại nhà tôi,  miệng mếu sệu, mặt tái mép như cắt không còn giọt máu nào cả.
Chị ta rân rấn nước mắt, nói với tôi:
-  Chị đến chào em để về quê ...vì chị vỡ nợ rùi... hụ hụ...
- Ủa! Chị sao thế?
- Chị đi vay gần trăm triệu để làm lễ... tưởng là sẽ được đổi đời nào ngờ... tiền cứ theo ông theo bà, một đi không trở lại...
 - Thế còn tiên cô thì sao? Bỏ mặc không cứu chị à?
- Hị hị, nghe nói đó cũng chỉ là"tiên lởm" ... Chị bị lừa rùi ...huhuhu...
 Tôi khẽ thở dài, lòng thấy thật buồn... Ở trên trời cao, cô Sáu chắc cũng chẳng vui vì những kẻ ngu muội như chị người quen của tôi: Chỉ vì tin nhảm mà bỗng dưng  tự mang  " thân dê" đến cho  "cọp" nó xơi...



My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes