NỖI BUỒN CỦA NGƯU LANG VÀ CHỨC NỮ


Ngày nay, những câu chuyện tình chung thủy như họ còn không nhỉ?
.......................................

Hàng năm, cứ vào ngày 7/7 âm lịch người Phương Đông lại nhớ về câu chuyện tình thủy chung,cảm động của Ngưu Lang Chức Nữ.
 Vào dịp này,  nhiều bạn trẻ  chưa có người yêu đã đến chùa cầu tình duyên, còn những người đã có cặp đôi, họ sẽ rủ nhau đến một nơi  thoáng đãng, yên tĩnh, nắm chặt tay nhau, cùng hướng về đôi vì sao Ngưu Lang, Chức Nữ để thầm nguyện cho tình yêu của họ mãi mãi được bền vững...
 Người phương Tây còn gọi ngày 7/7 là ngày Valentine của Châu Á.
 Có điều, con người trong cái thời buổi @.com này, cầu thì nhiều lắm,  "tham lắm "... nhưng hỏi có mấy ai trân quý khi đã có được điều mình mong ước đó.
Cuộc sống hôm nay vốn nhiều bận rộn, vất vả, bon chen, bức xúc... khiến cho không ít người tham vàng bỏ ngãi hoặc chạy theo sự cám dỗ nhất thời của "quỷ sa tăng" mà vô tình vứt bỏ những tình cảm thiêng liêng trong nghĩa vợ, tình chồng.
 Không riêng gì đàn ông, ngay cả phụ nữ hiện đại cũng có đầy rẫy kẻ quan niệm rằng, sống là phải hưởng thụ phải sống hết mình cho thỏa cái tôi ích kỉ, biến chất.
 Tôi nhìn thấy nhiều chuyện tề liếp như: Các chị, các cô tuy đã lấy được người chồng đạo đức, hiếm có khó tìm nhưng họ vẫn có cả đống bồ bên ngoài vì cho rằng ông chồng mình quê và cục mịch...
Họ ở nhà nhưng lòng dạ vẫn nôn nóng mong chờ những cuộc hẹn với người tình " lãng mạn" bên ngoài.
 Cũng có không ít phụ nữ đã quá ảo tưởng về nhan sắc của mình. Nhiều kẻ trông gọi là  dễ nhìn nhưng vì lên mạng  " tung chảo" được nhiều bạn bè ở đó  cứ tung cao thêm, cao thêm mãi... khiến họ khi ra ngoài đời cứ tưởng mình là  "nghiêng nước, nghiêng thùng", rồi về nhà chê chán chồng con,  mù quáng chạy theo mấy lời xu nịnh của những gã họ Sở nào đó...
 Chỉ đến khi tỉnh mộng, rơi bịch xuống đất họ mới đau xót nhận ra mình hóa ra cũng chỉ là hạt cát nhỏ bé mà thôi.
 Có điều, khi đó, nếu đã bừng tỉnh, họ muốn quay trở về  "cái máng lợn sứt" khi xưa nhưng đã muộn rồi bởi ở đó đó có nữ chủ nhân mới .
  Đặc biệt, lớp trẻ bây giờ, lấy nhau rất dễ và bỏ nhau càng dễ hơn.
 Khi yêu, nếu chẳng may bị  gia đình đôi bên ngăn cản thì họ tưởng chừng sẽ quyên sinh vì nhau, nhưng khi đã nên vợ chồng thì họ sẵn sàng bỏ nhau vì một lí do rất đơn giản có tên gọi là :" không hợp".
 Đêm nay, là đêm trời đất gần nhau để những người có tình nhưng vì hoàn cảnh mà phải chia cách có cơ hội được gặp nhau.
 Đứng ở trên cầu Ô Thước nhìn xuống nhân gian, chắc hẳn Ngưu Lang và Chức Nữ sẽ thấy rất buồn vì ở dưới phàm trần, những mối tình thủy chung,  son sắt như họ giờ  thật hiếm hoi, chắc chỉ còn nhan nhản trong tiểu thuyết ngôn tình.
 Khi xưa, tiên xuống trần,  lúc về trời thường lưu luyến trần gian bởi một chữ TÌNH, nhưng nay, chữ TÌNH ấy giờ  đang  "ẩn nấp " nơi nao...???
 Trần phàm đang khủng hoảng thiếu một chữ TÌNH, thể nào tiên thấy vậy nên cũng chẳng muốn hạ phàm làm chị...
 Càng nghĩ càng thấy buồn...




'

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes