CÔ MINH LƯƠNG TỐI TÚ ANH LINH - PHẦN 2


Dành cho các bạn thích tìm hiểu về ĐẠO MẪU VIỆT NAM
....................
............................

 Năm sau, tôi có dịp lại được về lễ cô bé Minh Lương. Có thể là do ý ngài muốn thử thách nên buổi sáng khi xe chúng tôi vừa rục rịch chuyển bánh thì trời lại đổ mưa tầm tã
 Mưa kéo dài suốt cả một ngày luôn.
Trước khi vô đền cô, chúng tôi vào lễ ở một ngôi đền phía ngoài,  nằm sát đường đi.
Ở đây, vô tình chúng tôi gặp được bà thủ nhang đền cô bé. Bà đến chỗ tôi cười tươi rói như thể một em bé vậy. Bà bảo tôi: " Tôi đang ngủ trưa thì chợt mơ thấy cô bảo ra ngoài này đón khách ở xa về. Tôi choàng dậy và vội  cuốc bộ ra đây. Nhìn thấy cô, tôi đoán chắc là..."
 Khi chúng tôi lên xe, bà thủ nhang  mới nói: " Mình phải đi đường tắt thôi vì đường kia đang sửa chữa lại gặp trời mưa nên sình lội không đi nổi đâu...."
 Nghe nói đến đó thì cả đoàn tôi ai nấy đều lạỵ tạ cô vì Người đã quá thương và ưu ái chúng tôi. Nếu bữa nay, không biết mà vẫn đi đường cũ thì chắc sẽ bị mắc kẹt ở đó rồi.
Đoàn chúng tôi vừa đặt chân đến lối vào đền thì trời tạnh mưa. Cơn gió cuối thu se lạnh hanh hao thổi phù phù như mụ phù thủy làm phép khiến cho con đường khô ráo dần.
 Nắng chiều nhàn nhạt nhẹ buông xuống quả đồi. Không gian sáng dần và ấm áp hẳn lên.
Trước mắt tôi, ngôi đền bỗng trở nên lung linh, huyền ảo và thấp thoáng trên ban bóng dáng yêu kiều của cô bé với khuôn trăng ngà ngọc và nụ cười như hoa đào vào độ xuân sang.
  Lúc tôi tạ lễ,  ra về, khi đi qua chỗ bà thủ nhang, tôi khẽ gật đầu chào bà rồi đi luôn vì thấy bà đang tiếp khách.
Nhưng khi chỉ đi được chừng mươi bước thì thấy bà chạy theo, nói giọng như chim hót: " Này ghế thủ nhang ơi... ( tôi có giới thiệu sơ sơ về mình với bà thủ nhang khi ngồi trên xe ) Ghế về may mắn nhé. Ghế về nhớ cứu giúp nhiều người khổ kẻ u mê nhé... Khi nào có điều kiện nhớ về đây thăm ta nhé... Ta chờ đó..."
 Tôi quay lại chắp tay bái tạ cô. Có điều, từ đó đến nay, tôi vẫn chưa có điều kiện về lễ cô được.
 Lạy cô bé Minh Lương! Xin sám hối cô...




My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes