CỬU THIÊN HUYỀN NỮ GIẢ MẠO VÀ HỒI CHUÔNG CẢNH TỈNH



NGỌC THỦY VŨ
.....................................
Là một người 20 năm theo đạo Mẫu, gần 20 năm tuổi đồng và là thủ nhang BẢN ĐIỆN CHÚA BÀ NĂM PHƯƠNG, tôi vô cùng bức xúc và phẫn nộ trước việc cô gái giả danh kia dám phạm thượng, ngồi lên ban cô Chín đền Sòng Sơn, Thanh Hóa để chụp ảnh tự sướng.
Để xảy ra hành vi kể trên cũng có một phần lỗi của ban quan lí nhà đền vì khi đã biết có một kẻ GIẢ DẠI như thế vào đền thì cần phải cho người giám sát cô ta chặt chẽ, không được  một chút  lơ là mới phải.
Thời nay, ngày càng xuất hiện khá nhiều kẻ GIẢ DANH THÁNH THẦN để lừa đảo những người ngu muội, mù quáng, thiếu hiểu biết. Chúng luôn tự xưng danh mình là Mẫu, Chúa, Chầu, Cô, Cậu với cái giọng điệu: Cứu nhân độ thế, cứu trẻ em nghèo, chữa bệnh cho dân... nhưng thực chất chỉ là chiêu  lừa bịp để vơ tiền và làm ra nhiều trò ngông cuồng, trái với luân thường đạo lí, thuần phong mỹ tục của người Việt, xúc phạm sự tôn nghiêm của đạo Mẫu.
 Có lẽ hành động điên rồ của cô gái đó đã là đỉnh điểm của những hành động điên khác mà đôi khi đi lễ chúng ta hay bắt gặp nơi cửa ngài.
Là một thanh đồng, tôi trộm nghĩ: Khi ta bắc ghế hầu thánh là lúc các ngài ảnh bóng vào mình nhưng cũng chỉ ảnh bóng thôi chứ không phải nhập hoàn toàn, bởi ta vẫn ý thức được những việc mình làm. Còn chuyện một vị thánh  nhập hoàn toàn vào ai đó cả ngày cả đêm như trường hợp cô gái điên kia là không có.
 Tôi còn nhớ, một lần, có một cô gái đến cửa điện nhà tôi và BỊ NHẬP rồi  tự xưng là CHÚA BẢN ĐỀN. Nhìn sắc diện cô ta khác thường nụ cười tỏa sáng có vẻ giống tiên nữ nhưng tôi chưa tin nên sau khi vái lạy thì tôi lễ phép hỏi:" Lạy Chúa, con người trần mắt thịt, ngu ngơ lầm lỗi xin mạn phép được hỏi Chúa một câu: Chẳng hay xưa kia, Chúa giáng sinh vào họ nào và ở đâu ạ..."
 Nghe tôi hỏi, nụ cười của tiên nữ vụt tắt, giọng lúng túng: " À... ta họ Nguyễn,  quê ta ở Bắc Giang..."
Trời đất! Chúa Năm Phương họ Vũ và quê ở Hải Phòng... - Cái tích này có mấy ai là thanh đồng mà không biết chứ???
 Tôi phì cười, khẽ lắc đầu rồi đi ra ngoài, thỉnh một hồi chuông, sau đó vào điện lên hương và dõng dạc khấn: " Con lạy Phật, lạy cha trời mẹ đất,  lạy tam phủ công đồng, tứ phủ vạn linh... lạy Chúa bản điện Năm Phương, nay có một tín chủ đến cửa điện, bị vong nhập và xưng danh là " Chúa Năm Phương giáng đền giáng phủ " nhưng khi con hỏi tới gốc tích nhà ngài thì đã nói sai vì thế con cho rằng cái vong lạ  kia đã theo tín chủ vào  đây  là mạo danh  của Chúa.  Sự thật đã rõ ràng, con cúi xin ngài minh giám...
Nghe tôi khấn đến đó, thì cô gái kia bỗng ngã vật ra  đất, bất tỉnh một hồi. Lúc tỉnh dậy, cô ta đứng lên và lủi mất luôn.
Khi xem phim Tây du kí, ta  thấy những con vật ở trên trời thường trốn chủ nhân xuống trần làm yêu tinh và chúng luôn tự nhận mình là THÁI TỬ, CÔNG CHÚA. 
Nếu không bị Phật Bà hay chủ  nhân của chúng thu phục thì chắc chúng chẳng bao giờ chịu thừa nhận mình là yêu tinh cả. 
Trường hợp cái vong nhập vào cô gái bữa nọ ở điện nhà tôi chắc cũng thế thôi.
 Đạo Mẫu là đạo thờ các vị thần linh của người Việt. Phần lớn các thánh trong hệ thống tứ phủ là các vị anh hùng của dân tộc: Như Mẫu Liễu Hạnh ( một trong tứ bất tử của Việt Nam), Đức thánh Trần ( Trần Hưng Đạo Đại Vương), Chầu Tám bát Nàn ( Phi Nhưng đại tướng quân)... Với những vị thánh khí phách ngang trời, trí dũng song toàn... ấy thì không lí gì lại 24/24 nhập vào một số kẻ thường dân, tâm thần bất ổn... dở người dở ma như thế.
Vì thế mỗi người dân nói chung và mỗi thanh đồng tứ phủ  nói riêng hãy hết sức tỉnh táo, phân biệt rõ ràng đen trắng, thị phi để khỏi  lâm vào cảnh tiền mất tật mang, dở cười, dở khóc  và cũng là  để  góp phần bảo vệ sự tôn nghiêm của ĐẠO MẪU.
 Còn đối với những kẻ không biết sợ trời đất, dám ngông cuồng xúc phạm THÁNH THẦN thì chắc một ngày không xa sẽ phải lĩnh đủ hậu quả do chúng gây ra vì PHÉP THÁNH NGHIÊM MINH, chớ thấy ngài chưa  trừng phạt mà  đã đắc ý tưởng rằng hay  và  tiếp diễn những trò lố bịch đó.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes