CẢM NHẬN CỦA TÔI VỀ CLIP: " MẪU ĐỆ TAM THOẢI PHỦ VÀ TIỂU NỮ"


Thánh Mẫu  cho ta những gì...
...........................
..........................................
 Thời nay, người đi lễ Phật Thánh ngày càng nhiều. Người tín tâm cũng có nhưng nhiều kẻ vô tâm, hay chỉ đi cầu lợi không ít. Nhiều người trong chúng ta chưa hiểu đạo cứ nghĩ về cửa ngài là xin được tất mọi điều, gi gỉ gì gi cái gì cũng tấu đối để xin, thậm chí nhiều kẻ còn xin những điều bất chinh như buôn gian bán lận trót lọt, cờ bạc lô đề vô mánh.
 Thực tế, cho dù các ngài rất thương cọn dân của mình nhưng cũng chỉ phù hộ cho về mặt tinh thần, chứ không cho những thứ mà vì nó con người sinh ra ỷ dựa và biếng nhác, bởi vì Thượng đế ( ý chỉ Đức vua cha Ngọc Hoàng) đã ban cho con người cuộc sống thì họ sẽ phải tự đấu tranh, tự bảo vệ và đi lên bằng chính đôi chân của mình.
 Khi tôi xem xong clip trên, tôi thấy thật thấm thía những điều mà mình đã từng suy nghĩ bấy lâu nay. 
Phải nói rằng đây là một clip rất nhân văn, bởi cái triết lí cuộc sống được Thánh Mẫu răn dạy tiểu nữ của mình vtuy giản dị nhưng thật sâu sắc.
Câu chuyện được mở đầu bằng cuộc đối thoại rất xúc động giữa Mẫu Đệ Tam Thoải Phủ và tiểu nữ. Cũng giống như bao người phàm  khác, tiểu nữ có những khao khát,  mơ ước  về sự thay đổi trong cuộc sống của bản thân. Đó là mong muốn thoát khỏi những khổ đau,  muộn phiền do hoàn cảnh và sóng gió cuộc đời tạo nên.
 Tuy nhiên, cái sâu sắc của  câu chuyện là ở câu trả lời của Mẫu sau khi nghe tiểu nữ giãi bày tâm sự của lòng mình
Chỉ là những lời khuyên dạy nhẹ nhàng,  nhưng những câu nói của Mẫu đã khiến tôi hiểu rằng mỗi người chúng ta buộc  phải  mạnh mẽ vươn lên để chiến thắng những áp lực  hiện tại bằng chính đôi chân của mình thay vì chỉ ngồi đó mà cầu xin Phật Thánh một cuộc sống yên bình, không còn khổ đau. 
Đúng như câu nói đầy ý nghĩa của Người: “Thượng Đế đã ban cho ta sự sống”, nhiệm vụ của chúng ta là phải sống sao cho xứng đáng với món quà quý giá và  tình yêu thương của  ngài.
 Chúng ta phải cố gắng vượt qua những đau khổ đường đời bằng nghị lực của bản thân. 
Lời khuyên cua Thánh Mâu thiệt ý nghĩa Nó đem đến cho ta những động lực để phấn đấu, để vượt lên những đau thương và sống lạc quan trước mọi thử thách gian lao.
Không chỉ thế, khi xem clip tôi thấy rất xúc động trước quan niệm về hạnh phúc mà Người đã khuyên dạy tiểu nữ. 
Hạnh phúc hay không là do cảm nhận của mỗi người. Hạnh phúc không thể được ban cho, mà chính chúng ta phải tạo ra được hạnh phúc cho riêng mình. Đó là việc ta phải biết hài lòng với những gì mình đang có. Hạnh phúc đôi khi bắt nguồn từ những điều rất giản dị,  gần gũi với cuộc sống thường ngày.
Hơn thế nữa, câu chuyện về Mẫu Đệ Tam và tiểu nữ đã mang đến cho tôi bài học thấm thía về lòng kiên nhẫn. Ai trong chúng ta cũng mong có được đức tính kiên nhẫn, vì chỉ khi có nó, chúng ta mới có được những thành công trong cuộc  sống. Nhưng câu trả lời  của Mẫu khiến tôi thấy rất bất ngờ: lòng kiên nhân không thể ban phát, đó là thứ chúng ta phải học và rút kinh nghiệm.
 Điều này thật quá đúng. Bởi chỉ có chính ta, qua những trải nghiệm trong cuộc sống, mới học được chữ nhẫn. Không ai có thể giúp ta có được lòng kiên nhẫn mà chúng ta phải kiên trì rèn luyện để có nó. 
Xem tói đây, tôi thấ thật xúc động,, vì lời khuyên của hánh Mẫu  tuy giản dị nhưng rất ý nghĩa và sâu sắc.
Có thể nói, câu chuyện về Mẫu Đệ Tam và tiểu nữ đã mang đến cho tôi cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống. Nó giúp tôi hiểu rằng tôi phải phấn đấu hơn nữa để vượt qua mọi khổ đau trong cuộc sống thay vì phụ thuộc quá nhiều vào thần thánh.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes