CHÚA BÀ TÂY THIÊN KỂ CHUYỆN VỀ NGÀY VALENTINE


Câu chuyện ý...  khiến TM thấy có gì đó cay cay nơi khóe mắt
..............................
.........................................

Trước ngày VALENTINE,Chúa Tây Thiên gọi tiên nữ hoa hồng đến và bảo:
- Ngươi vừa từ hạ giới về à?
- Dạ, thưa chủ nhân.
- Ở dưới đó, ngày này chắc náo nhiệt lắm?-  Tiên nữ lễ phép gật đầu.- Nhưng  chắc gì bọn họ đã hiểu được ý nghĩa của ngày VALENTINE.
- Dạ. Đứng thế ạ. Họ chỉ biết: Đó là NGÀY LÃNG MẠN NHẤT TRONG NĂM của những đôi lứa yêu nhau.
Chúa tiên  gật đầu, nói tiếp:
- Uh... Họ đâu  biết... đó cũng là ngày mất của VỊ THÁNH TÌNH YÊU mang TÊN VALENTINE, người xưa kia, đã quả cảm chống lại chế độ La Mã độc tài, hùng mạnh, để  những đôi lứa được bên nhau xây tổ ấm, giúp cho sự sinh tồn của loài người.
- Dạ.
- Vậy vì sao trong ngày ấy, người ta hay tặng nhau những tấm thiệp, những bông hồng  và cả những thanh SÔ-CÔ LA ngọt ngào?
 Dạ. Theo con biết thì,... khi ở trong ngục, thánh  VALENTINE đã  gửi tấm thiệp cho vợ  để bày tỏ tình cảm tha thiết của mình với nàng- Ngừng giây lát, tiên nữ nói tiếp-  Dạ, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu đẹp và ngát hương, còn sô-cô-la thì tượng trưng cho vị ngọt ngào của tình yêu ạ...
Chúa tiên khẽ gật đầu, giọng bỗng trở nên sâu lắng:
- Có điều, tình yêu đâu chỉ mang lại cho con người những điều ngọt ngào, lãng mạn... trái lại nó luôn đi liền với thử thách: trái ngang và đầy sóng gió...
Dạ.
- Nếu ai  may mắn  đã có được nửa kia của mình... thì dù gặp phải trở ngại gì cũng đừng buông tay, hãy nắm tay nhau cùng vượt qua  mọi thử thách, để đi tới bến bờ hạnh phúc.
-Dạ.
- Nhân đây, ta  cũng gửi lời chúc tới tất cả mọi người, đặc biệt là những đôi lứa đang yêu nhau một mùa VALENTINE vui vẻ, tràn đầy hạnh phúc.
Tiên nữ cúi đầu, lễ phép:
- Dạ. Xin đa tạ chủ nhân. Xin đa tạ.




My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes