NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA CỦA NGÀY LỄ TÌNH NHÂN 14/2 ( VALENTINE' S DAY)

Chễ nào còn chưa biết thì vô cả đây tìm hiểu nha!
................................
..............................................
NGÀY LỄ TÌNH NHÂN 14 tháng 2 ( ngày valentine) là ngày  người ta gửi gắm, sẻ chia với MỘT NỮA THẾ GIỚI nhỏ của mình những yêu thương qua những bỗng hồng xinh tươi, những cánh thiệp đong đầy thương nhớ, những thanh socola ngọt ngào hương vị tình yêu và ước mong sao yêu thương ấy mãi bền lâu cùng với thời gian.
NGÀY LỄ TÌNH NHÂN là  ngày lãng mạn nhất trong năm của những đôi lứa yêu nhau, nhưng nguồn gốc và ý nghĩa của nó không phải ai cũng biết.
NGÀY VALENTINE có từ khi nào:
Theo một số tài liệu ghi lại thì ngày lễ tình nhân bắt nguồn từ một nghi thức truyền thống lupercalia- ngày hội tế thần chăn nuôi, được tổ chức từ 13-15 tháng 2, thời kì La Mã cổ đại.
Trong thời gian này, chàng trai sẽ viết tên cô gái mình yêu lên  những chiếc hộp ( họ trở thành một nửa yêu thương của nhau trong suốt lễ hội), với ước muốn được sống hạnh phúc bên nhau đến trọn đời... 
Trong một bài thơ của Chaucer năm 1375,  có nói đến ngày 14 tháng 2 là ngày mà những loài chim từ khắp phương trời ríu rít tìm về bên nhau, có đôi có cặp, rồi cùng nhau xây tổ ấm.
THÁNH SAINT VALENTINE LÀ AI?
Ngày nay, người ta chỉ biết đến VALENTINE là tên của ngày lễ tình nhân, nhưng chúng ta không biết đó là tên của một vị thánh tình yêu thành Rome, là vị thánh được giáo hội công giáo La Mã công nhận. Ngài đã qua đời khoảng năm 270 sau công nguyên.
 Người ta cho rằng nguồn gốc của ngày lễ tình nhân 14/2 là để tưởng nhớ đến cái chết của vị thánh tình yêu VALENTINE và ngày này đã được duy trì từ năm 270 sau công nguyên.
Có quan điểm khác lại cho rằng, người xưa đã chọn ngày này cùng với thời điểm diễn ra lễ hội tế thần chăn nuôi - lễ Lupercalia.
TRUYỀN THUYẾT VỀ NGÀY VALENTINE:
Có rất nhiều truyền thuyết về ngày VALENTINE, TM  xin kể mọi người nghe một truyền thuyết khá phổ biến trong dân gian:
 Chuyện kể rằng, ngày xưa ở La Mã, có một vị hoàng đế độc tài, tàn ác. Ông ta cho rằng, những người đàn ông sau khi lập gia đình sẽ trở nên yếu đuối và không thể trở thành những người lính thiện chiến, nên  đã ra  sắc lệnh cấm kết hôn để đảm bảo chất lượng của binh sĩ.
Ở hoàn cảnh đó, những người muốn kết hôn cảm thấy bất lực bởi bức tường ngăn cản quá lớn
Lệnh cấm thực sự là một cú sốc vô cùng lớn đối với dân chúng thành La Mã, nhưng họ không dám lên tiếng phản đối lại chế  hùng mạnh này.
Có một vị linh mục tên là Valentine đã nhận ra sự bất công của luật cấm.
Ông cảm nhận được sự đau xót của những người trẻ đang yêu, những người có khát khao về một tổ ấm gia đình. Chính vì thế, ông đã bí mật lên kế hoạch chống lại lệnh cấm này.
Bất cứ cặp đôi nào muốn kết hôn đều tới gặp giám mục Valentine để nhờ chủ trì hôn lễ cho họ.
Trong một thời gian dài,  ông đã thực hiện được rất nhiều hôn lễ cho các cặp đôi yêu nhau.
Sau đó, hoàng đế biết  chuyện, đã sai người bắt giam và tử hình vị linh mục này vào đúng ngày 14/2 /273 sau công nguyên.
  Từ đó trở đi, ngày 14/2,  được người dân xứ sở này  gọi  là ngày VALENTINE hoặc Saint Valentine's DAY và giám mục Valentine được xem là vị thánh tình yêu của nhân loại. 
Ý NGHĨA CỦA TẤM THIỆP TRONG NGÀY LỄ TÌNH NHÂN:
Từ câu chuyện của vị thánh tình yêu Valentine lưu truyền rằng: Sau khi  bị đẩy vào tù ngục, ông đã gửi một bức thư, trong đó là những dòng tình cảm dạt dào gửi đến người vợ trẻ của mình,  có câu: " Anh yêu em" và cuối thư có đề là " From your Valentine"
Vì thế về sau người ta  thường dùng cánh thiệp để bày tỏ những yêu thương đong đầy với nửa kia của mình.
Ý NGHĨA CỦA BIỂU TƯỢNG HOA HỒNG TRONG NGÀY VALENTINE:
 Thế kỉ 18,  vị hoàng để Charles 2 của Thụy Điển coi nghệ thuật thi ca của  người Ba Tư như một thứ ngôn ngữ của tình yêu và hoa hồng chính là biểu tượng lãng mạn đó.
Trong suốt thời gian này, những người phụ nữ đã  được ví như vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa khoe sắc,  mỗi loài hoa mang theo một ý nghĩa, thông điệp khác nhau về cuộc sống muôn màu.
Trong đó, những bông hồng đỏ thắm đã làm say đắm trái tim của nữ thần tình yêu Venus thành Rome. Bởi vậy hoa hồng là hiện thân của tình yêu đôi lứa.
NGÀY 14/2 TRỞ THÀNH NGÀY LỄ TINH NHÂN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI:
Ở Anh, trước thế kỉ 18, người ta đã trao nhau những món đồ nữ trang, những tấm thiệp hồng, những nhành hoa tươi thắm như một bức thông điệp tình yêu trao gửi cho nửa kia yêu dấu của mình.
Năm 1413, những tấm thiệp dành riêng cho tình yêu của  thương hiệu Hallmark Cards ở thành  phố Kansas đã ra đời.
Thời nay, cứ vào ngày lễ tình nhân 14/2 , có đến hàng tỷ tấm thiệp yêu thương được bán ra trên toàn thế giới. 
Ngày đó,  ở khắp nơi trên trái đất này, nhân loại cùng tôn vinh tình yêu đôi lứa và cả tình bạn bè khác phái.
Ngày 14/2 không chỉ là ngày lễ tình nhân mà còn là ngày tưởng nhớ tới vị thánh tình yêu Valentine, người đã vô cùng quả cảm dám xả thân chống lại chế độ La Mã cổ đại độc tài, hùng mạnh, người gắn kết những trái tim yêu thương cho tình yêu được đơm hoa kết trái, sinh sôi, nảy nở, cho sự tồn vong của loài người.
Nhân đây, TMV cũng xin được nhắn nhủ tới các bạn đọc xa gần, tới những fan hâm mộ ruột của mình cùng toàn thể mọi người (những người đã yêu, đang yêu và sẽ yêu) một thông điệp:
nếu các bạn đã được Thượng Đế ban cho một tình yêu thì đừng vì bất cứ một lý do nào  buông bỏ , hãy cùng nắm tay nhau, can đảm vượt qua mọi trở ngại để đi tới bến bờ hạnh phúc. 
Tình yêu của các bạn không chỉ là những bản tình ca của riêng đôi lứa mà còn góp phần vào sự trường tồn, bất diệt của thời gian giống như mặt trời, hoa hồng, ánh sáng, không khí và nước vậy. ,
 Mùa Valentine đang tới gần, TM xin chúc tất cả mọi người luôn vui vẻ, tràn ngập hạnh phúc bên những người thân yêu của mình. Xin cảm ơn vì đã luôn đồng hành và ủng hộ TM,  I LOVE YOU!
.......................................................................................
VALENTINE DAY (February 14th) is when people send and share with THEIR SWEETHEARTS the lovely cards and sweet chocolate bars, wishing that their love will last forever.
Valentine Day is the most romantic of the year for couples, yet, its origin remains a mystery to many people.

WHEN DID VALENTINE DAY DATE BACK TO?
According to some records, Valentine Day originates from a traditional ceremony called Lupercalia, held from February 13th to 15th in the ancient Roman period.
During this time, men wrote the names of their lovers on boxes (they became each other’s love during the festival), wishing that they would live happily together for the rest of their lives.
On a poem by Chaucer in 1375, February 14th was mentioned. It was a day when birds from all over the world returned to the same place, pairing up to build nests.

WHO IS SAINT VALENTINE?
Most people just know of Valentine as the name of a festival, yet, many are not aware that it was the name of a Saint, recognized by Catholic Church. He passed away in around 270 AD.
It is believed that the celebration of Valentine Day 14/2 is to commemorate the death of SAINT VALENTINE and this day has remained since 270 AD.
Another view is that the ancients chose this day as it corresponded with the time of the Lupercalia ceremony.

THE HISTORY OF VALENTINE DAY:
There are many legends about Valentine, Tra My will tell you a legend in folklore.
In ancient Rome, there was a tyrannical and cruel emperor. He worried that married men would be weak and could not become strong soldiers, so he issued a decree to ban marriages to ensure the quality of soldiers.
In that circumstance, those who wanted to get married were helpless because of the ban.
The ban was a shock to Romans, but they did not dare to protest against the mighty regime.
There was a priest named Valentine who recognized the injustice of the law.
He felt the pain of young people in love who had a strong desire for a family.
Therefore, he secretly planned to fight against this strict ban.
Any couple who wanted to get married would visit the bishop of Valentine who presided over their wedding.
For a long time, he had done many wedding ceremonies for the couples who loved each other.
Then the emperor, knowing of his actions, decided to imprison and execute Valentine on February 14th, 273.
Since then, February 14th had been called VALENTINE DAY and Saint Valentine is considered the Saint of love.

THE MEANING OF CARDS ON VALENTINE DAY:
It is said that after being sent to prison, Valentine sent his young wife a letter with romantic words including a sentence “I love you” and a concluding phrase “From your Valentine”.
Therefore, later, people used cards to express their love for each other.

THE MEANING OF THE ROSE ICON ON VALENTINE DAY:
It was when King Charles II considered Persian poetry a language of love and rose became the symbol of romance.
Throughout the 18th century, women had been portrayed as the glittering beauty of blooming flowers and each flower carried a different and colorful message of life.
The red roses captivated the heart of the love Goddess named Venus in Rome.
Thus, roses became the embodiment of loving couples.

FEBRUARY 14TH – A GLOBAL DAY FOR COUNTRIES IN THE WORLD
In England, before the 18th century, people exchanged jewelry, pink cards and flowers as a message of love for their sweetheart.
In 1413, the cards dedicated to love of Hallmark Cards brand were produced.
Today, on February 14th, billions of cards are sold in the world.
On that day, all over the world, people celebrate the love of couples and the friendship with the opposite gender.
February 14th is not only a love celebration but also an opportunity to commemorate the Saint of love, Valentine who was brave enough to sacrifice himself to fight against the ancient Roman dictatorship, who bonded the hearts in order for love to bear fruit and flourish and for the survival of mankind.

Tra My Vu also would like to send a message to readers, to my dearest fans and all other people (who are in love and will love): if you have been given love by God, do not give up. Try to hold hands to overcome all the obstacles to reach the destination of happiness. Your love is not only the song of your own but also contributes to the eternity, the immortality of time like the sun, roses, light, air and water.









My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes