CẢM NHẬN CỦA TÔI VỀ CLIP " CHÚA THÁC BỜ VÀ TIỂU HẦU TINH"

TÁC GIẢ: NHƯ NGỌC
..........................................................
Đây là một trong những video mà tôi khá tâm đắc về Tứ Phủ. Hãy cùng tôi thưởng thức toàn bộ video này để cảm nhận được bài học quý giá mà đạo diễn dành tặng cho người xem nhé. Mở đầu clip là cuộc trò chuyện ngắn giữa Chúa Thác Bờ và Tiểu Hầu Tinh. 
Ngay từ những giây ban đầu, tôi rất bất ngờ với hình ảnh Khỉ con vừa trở về sau khi đã hoàn thành một công việc mà ít ai dám nghĩ tới "lượm rác nơi con suối cách xa nhà mình"
Ban đầu, tôi cứ ngỡ đó là hành động theo bản năng của một loài động vật.
Nhưng khi nghe chú khỉ hồn nhiên kể ra lí dó vì sao mình đã làm việc ấy ( sẽ có người nói: " Cơn nhà vác tù và hàng tổng")

Bằng hành động nhỏ bé đó, chú Khỉ đã góp phàn giữ gìn dòng suối của bản Mường được trong sạch, cho người dân nơi đây có nước sạch để sinh hoạt, có cảnh quan tươi đẹp để được hòa mình cùng thiên nhiên bản quán quê mình Dòng suối trong vắt, ngày đêm chảy róc rách, lúc êm êm tựa tiếng đàn)
Có mấy ai trong chúng ta làm được điều ấy? Ngày nay, con người vì quá mải miết, bận rộn với cuộc sống mưu sinh hằng ngày mà vô tình quên đi nhiệm vụ bảo vệ môi trường sống của mình. 
Chưa kể, có những người dân chỉ biết giữ sạch cửa nhà của mình, còn ngang nhiên xả rác ra đường, khiến cho bầu khí quyển ngày càng trở nên ô nhiễm.
Vì thế, hành động lượm rác của chú Khỉ tuy nhỏ bé nhưng lại chính là một nghĩa cử rất cao đẹp. 
Nó xuất phát từ tấm lòng nhân ái và ước muốn mang lại hạnh phúc cho người xung quanh của một sinh linh bé nhỏ. Tính nhân văn của clip được thể hiện rất tự nhiên và sâu sắc.
Một chú Khỉ mà còn làm nên một hành động tốt đẹp đến vậy thì tại sao con người chúng ta không cố gắng chung tay vì lợi ích của cộng đồng? Ngoài Khỉ con đáng yêu, clip còn xây dựng thành công hình ảnh dịu dàng, đằm thắm của Chúa Thác Bờ, một thánh nữ tài giỏi, đẹp người tốt nết, yêu nước thương dân của Đạo Mẫu. 
Tôi thật sự rung động khi nhìn thấy nụ cười hiền từ của Chúa. 
Tuy là bậc bề trên cao quý, nhưng Chúa Thác vẫn luôn tỏ ra gần gũi, độ lượng, khoan dung với kẻ bề tôi dưới trướng của mình.
Người quan tâm đến từng hành động nhỏ của Khỉ con, sẵn sàng khen ngợi việc làm nhỏ bé và giản dị của nó.
Chính sự động viên, ban khen kịp thời của Chúa đã truyền cảm hứng cho con người để họ tích cực làm nhiều việc giúp ích cho đời hơn nữa. 
Kết thúc cuộc đối thoại, lời nói của Chúa như thắp lên cho tôi một tia hy vọng: con người sẽ được sống trong một môi trường trong sạch và lành mạnh. 
Tất cả chúng ta sẽ cùng chung tay góp sức vì cộng đồng để đẩy lùi ô nhiễm khí thải. Rồi đây, muôn hoa sẽ đua nở, cây cối đâm chồi nảy lộc, khắp nơi sự sống hồi sinh. Có thể nói, video đã dựng lên một câu chuyện rất giản dị về ý thức giữ gìn môi trường của chú Khỉ con. 
Tình tiết trong clip gắn bó với đời thường khiến người xem thấy rất gần gũi.
Cái cách mà tác giả muốn giáo hóa, gác ngộ người khác thiệt dung dị, nhẹ nhàng- Đó chính là điểm sáng của clip. 
Nó khiến cho video về Chúa Thác Bờ và Tiểu Hầu Tinh dễ dàng đi vào lòng khán giả. Cùng thưởng thức video tuyệt vời này nhé nha các chế.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes