THIÊN THẦN BÉ NHỎ


 (nhân chuyện một em bé bị mẹ bán với giá 50 triêu,Trà My xin chia sẻ cùng các bạn một câu chuyện có thật)
Tôi có một cô bạn đồng hương ra Hà Nội tìm việc làm nhưng vì lười biếng, ham chơi,thích ăn ngon mặc đẹp nên cô ta đã đi làm nhà hàng.Ở đó,cô bị hết chàng Sở Khanh này đến chàng Sở Khanh khác lừa phỉnh.Thời gian thấm thoát trôi qua,chả mấy chốc ngoảnh lại cô đã gần bốn mươi tuổi mà vẫn chưa lấy được chồng.Cũng may,có một người quen giới thiệu cho một anh Việt Kiều ế vợ nên vừa gặp, anh ta đã vào nước kết.
Một hôm, cô đến nhà tôi,hớn hở khoe:
-Tôi sắp lấy chồng rồi.Chồng tôi là Việt Kiều...
-Sao nhanh thế?-Tôi sửng sốt hỏi.
-Thì tôi trói mà.-Cô ta vuốt ve cái bụng,nói-Đây là bảo bối của tôi đấy .Nhờ nó mà tôi trói chặt được anh ta.Mỗi tháng anh chàng gửi về cho một nghìn đô,tiêu nhòe.
Nghe thế tôi hơi nghi ngại ,nói:
-Liệu có phải là...
Cô ta cắt ngang lời tôi:
-Của anh ta.Chuẩn không cần chỉnh.-Rồi cô ta xòe váy quay luôn mấy vòng,vừa quay vừa nói lớn-Mình sắp được đổi đời rồi,ha haha..Mẹ vinh hiển là nhờ con đó con ơi...
Tôi nhìn cô ấy khẽ lắc đầu vì lo lỡ cô ấy mừng hụt.
Từ sau bữa đó,cô ta thay đổi hẳn,sống như thể mình là vợ Việt Kiều vậy.Cô ta bỏ làm, chuyển nhà mới,sắm toàn đồ xịn. ăn hiệu và đi đâu cũng gọi tắc xi.Thậm chí tới nhà tôi, cô ấy lấy tay phủi ghể mãi rồi mới dám ngồi vì sợ bẩn quần.Cô ta nhăn nhó nói:
-Sao nhà bà nóng và ngột ngạt thế?Trời này mà không chạy điều hòa thì sống sao nổi hả?
-Năm nay làm ăn khó khăn nên mình cũng phải tiếp kiệm một chút.Mà thời tiết này thì cũng chưa phải nóng quá.Chắc tại bạn có bầu nên mới khó chịu đấy thôi.
Cô ta nằm dài ra ghế và lấy điện thoại ra buôn:
-A lô! chồng à..Hôm nay ở Hà Nội trời oi bức quá,vợ mệt không chịu nổi...Từ sáng đến giờ vợ đắng miệng quá chả muốn ăn gì cả...Không có chồng ở nhà,vợ cứ thui thủi một mình chẳng có ai động viên an ủi gì cả.Thôi thì chồng nhớ gửi thêm tiền về cho vợ tiêu đỡ buồn nhé...- Nói chuyện một hồi ,cô ta mệt quá lăn ra ngủ,ngáy như bò kéo gỗ.
Bẵng đi một thời gian,không thấy cô ấy đến nhà tôi nữa.Chắc vì cô ấy chê nhà tôi nóng bức ngột ngạt.
Một buổi tối mùa đông rét buốt,tôi đang định tắt điện đi ngủ sớm thì nghe tiếng gõ cửa:
Lan Anh !Lan Anh ơi!Cho mẹ con tôi vào với...
Tôi vội ra mở cửa ,thấy cô bạn ẵm đứa con đỏ hỏn trên tay,người rét run ,răng va vào nhau lập cập.
-Vào nhà mau lên không con bé chết cóng bây giờ.-tôi giục cô bạn.
Cô ấy vào nhà vừa khóc vừa nói:
-Thằng khốn nạn.Giữa đêm hôm,nỡ lòng nào nó đuổi hai mẹ con tôi ra khỏi nhà cơ chứ.
Chỉ nghe nói thế tôi đã hiểu được phần nào câu chuyện nên không hỏi lại.Cô ta vẫn tức tưởi khóc:
-Chả hiểu thằng rồ ấy nó mang cái cuống rốn của con cún đi đâu thử ADN mà về tức giận đuổi luôn mẹ con tôi ra đường.Nó còn nói sẽ kiện mình ra tòa vì tội lừa đảo và bắt tôi phải bồi thường nữa chứ.- Tôi vào trong lấy chiếc quạt sưới ra và nói-Bạn đặt cháu nằm xuống giường đi.Mình sẽ bật quạt sưởi cho cháu.

Ngừng giây lát,tôi chợt nhớ.-Mà bạn đã ăn gì chưa?
-Chưa.tôi đói quá.Bà còn cơm nguội không cho tôi một bát.-Cô ấy thật thà hỏi.
-Đang nuôi con nhỏ mà ăn cơm nguội sao ổn.Thôi để mình cắm cho bát cơm nóng mà ăn để còn lấy sữa cho con bú chứ. Tôi vội tất tả đi vào trong để nấu cơm

.Cơm gần chín, tôi hâm lại thức ăn và dọn ra bàn rồi trở ra phòng ngoài.Tôi nhìn thấy cô ấy đang cho con bú..Có lẽ vì cô ấy nhịn từ sáng chưa ăn nên đứa bé nhay nhay vú mẹ mãi mà không được gì thì mếu máo rồi quấy khóc.
Tôi nhìn đứa trẻ mà ứa nước mắt.Tôi đi pha nước đường cho nó uống và giục cô bạn đi ăn cơm cho nóng.Tôi đỡ đứa bé và ôm vào lòng, bón nước đường cho nó.Được uống chút nước đường,vẻ mặt đứa bẻ tươi tỉnh trở lại.
Nhìn nó xinh xắn và dễ thương như một thiên thần bé nhỏ.Thiên thần ơi! Con đã bị sinh ra nhầm cửa mất rồi.Tội nghiệp con quá!
Vài hôm sau, tôi giúp cô bạn một ít tiền và động viên cô ấy về nhà sống cùng bố và vợ chồng người em trai .Tôi thuê một chuyến tắc xi chở mẹ con cô ấy về quê.Tôi bế đứa bé ra xe.Tôi ôm chặt nó vào lòng như muốn truyền cho nó một chút hơi ấm.Rồi tôi thơm nhẹ vào má nó một cái và khẽ nói:
"Lên đường may mắn con nhé..".Tôi trao lại đứa bé cho cô bạn ,nói:
-Hãy vì đứa trẻ mà gắng sống cho thật tốt bạn nhé.Cô bạn rưng rưng nước mắt khẽ gật đầu.Tôi đứng nhìn theo cho tới khi chiếc xe đi khuất.
Hai tháng sau,cô bạn gọi điện cho tôi và than thở:
-Ở quê buồn chán quá,lại rất cực khổ nữa.Mình không chịu nổi nữa rôi.Con bé thì cứ quấy khóc suốt khiến cho mình mất ăn mất ngủ.
Tôi động viên cô bạn:
-Nuôi con nhỏ thì dĩ nhiên là vất vả rồi.Bạn hãy cố gắng lên.Đấy, bạn có nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ.
Cô bạn nói như thể trút giận vào tôi:
-Hiểu gì chứ.Tôi không chịu nổi nữa đâu.Đứa con này thật không biết thân biết phận,cứ quấy khóc suốt đêm suốt ngày.Ngừng giây lát cô ta nói tiếp.-Đang có một đôi vợ chồng nước ngoài hiếm muộn hỏi mua.Có lẽ tôi bán quách cho họ.
-Cái gì?Bán con à?-Tôi thảng thốt hỏi lại..
-Thấy con Cún nhà tôi xinh nên họ sẵn sàng trả cả trăm triệu.Tuy tôi cũng thương con thật nhưng cho nó đi ở với họ cuộc đời nó sẽ được sung sướng
Tôi nghe thấy thế sốc quá,nói như quát:
Bạn điên rồi à?Mẹ nào lại đi bán con?Bạn làm thế,thì cả đời này và mãi mãi bạn sẽ không có con nữa đâu...-Tôi không nói thêm được nữa vì cổ họng tôi như bị cái gì đó chẹn lại.Tôi ức muốn trào nước mắt.Trời ơi!Con bé xinh đẹp như một nụ hồng thế mà ... mẹ nó chỉ coi như một món đồ nếu được giá là bán liền.Có lẽ ,trước khi đầu thai làm người ,con bé đã hi vọng và chờ đợi biết bao ở người mẹ của nó.Đau lòng quá bé ơi!
Cô bạn vẫn bỏ ngoài tai những lời của tôi và nói giọng ngang bướng:
-Không có nữa tôi cũng cóc cần Tôi khổ quá rồi .Tôi không chịu nổi nữa.Ngày mai, giỗ mẹ ,cả nhà tụ tập đông đủ.Tôi sẽ hỏi lại mọi người một lần nữa...
Tôi nghe thế, chợt náy ra một ý...Tôi làm ra vẻ vào hùa với cô bạn ,nói:
-À, phải rồi,ngày mai sẵn lúc mọi người tụ tập đông đủ bạn cứ dọa mọi người,nếu không chịu giúp mẹ con bạn được sống sung túc thì bạn sẽ bán con cho người kia luôn.
Buổi trưa hôm sau,tôi đang thiu thiu ngủ thì có tiếng chuông điện thoại.Tôi cầm điện thoại lên nghe.Cô bạn nói như mắng tôi:
-Bà xui dại tôi.Tôi làm theo lời bà nên đã bị cả nhà mắng cho một trận tơi bời khói lửa..Mọi người nói,nếu tôi bán con Cún thì cả nhà sẽ từ tôi.-Cô ta ngừng lại thở dài-Bây giờ biết được ý đồ của tôi nên cả nhà cảnh giác cao độ.Tôi hết cơ may rồi...
Tôi mừng quá ,bật cười.
-Cười gì thể?
Tôi không trả lời,chỉ thầm nghĩ: "Thiên thần bé nhỏ ơi!Thế là con không phải xa quê hương và những người thân yêu của con nữa rồi. Còn mẹ của con thì cũng được cứu rỗi khỏi tiếng xấu muôn đời. Chúc con được lớn lên trong tình yêu thương của gia đình..."

---------------

A person from my hometown go out of Hanoi to find work.
But because of lazy, playful, like eat good, beautiful clothes so she work in the restaurant.
At that place, she was “ tricked” by many pervert guys.
Time pass, She was nearly forty years old and still not get husband.
So lucky, have an acquaintance introduced her a Overseas Vietnamese guy is forever alone. So just meet, he was enchanted immediately.
One day, she come to my house, happy said:
- I’ll marry. My husband is Overseas Vietnamese.
- Why so quickly?
She stroked her belly, say:
- this is my rare item. Thanks to it, I tied him. Each month he sent for a thousand dollars, spend comfortable
- Maybe it is…?
- Of him. Yes ! I’ll change my life, ha ha.. glory because my dear......
Since that day, she changed completely. She quit work, move new house, expensive shopping, eating out and where go, she also call a taxi.
Even to my house, she brushed chair then dare to sit because fear of dirty clothes.
- Why your home is hot and stuffy ? Not air conditioning, can you live?
She was lying on the bench, to call mobile phone:
- Honey, Hanoi today is hot ! I’m very tired. Not have you at home, I don’t have who to motivate. Okay, you just remember send more money to me…OK? – Said finish, she sleeping.
Long time ago, she not come to my house again. Maybe she think my house is very hot.
Winter evening, I decide turn off the lights to sleep, but hear a knock on the door:
- Lan Anh! Please let me and my chirld come in!
I quickly ran to open door, saw her with the baby, she is very cool.
- Come in quickly!
She come in, cry and said :
- Jerk guy! Overnight, he evict me and my chirld go out.
Heard that, I was understand that story.
She still cry:
- Don’t undertand, him bring my daughter to where tests AND, but return home, him angry and evict we go out. He also said he’ll go to court for fraud and forced me to compensate.
I cook for them because they are very hungry. I looked at baby make me cry. Look it lovely and cute as a little angel.Angel! you was born the wrong house. So poor for you.
A few minutes later, I help she a little money and motivate her come back home and hire a taxi trip back to her home. I hug the baby, then I kiss on the cheek and be quiet says:
“Good luck to you.”
Two months later, my friends call me complain:
- My hometown is very boring, very painful. I can’t endure. She's just always crying makes me not eat, not sleep.
- Of course it very hard. But fighting!
- No. I can’t! Have a foreign couple asked for buy. Maybe I sell them.
- What? Sell baby??
- They saw Cun is pretty, they are ready to pay hundreds of millions dollars . I love she, but iff went in with their life , her will be happy.
- You crazy? Who mother would go sale baby? You do, then this life, forever you will not have anymore children.
- No… I don’t need.. I was suffering very much! Tomorrow, my house gathered .I will ask everyone again.
Heard that, I had a ideal:
- Well, Yes, tomorrow, you just scare people, if not help your mother then you will sell to the other people.
Tomorrow, I was asleep, suddenly have a phone call me:
- You was stupid me.I do as you say, so I was scolded by people, if I sell Cun, they’ll not meet me anymore. Now know my intentions, so them wary very high. I can’t chance….
I’m happy and laugh.
- What laugh?
I though: “Little angel! You are not away from home and your loved ones anymore! Yours mother is also saved from eternal notoriety. I wish you grow in your family love..”



My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes