THÁNH NỔ


Gần nhà tôi, có một cô nàng, văn dốt võ dát nhưng được cái khoản ăn theo nói leo và chém gió thì vô địch nên mọi người thường gọi là " thánh nổ". Bất cứ đề tài nào cô ta cũng nổ đươc và thậm chí còn nổ giòn giã.
 Một lần, cô  nàng theo tôi đi dự  khóa lễ " cắt giải tiền duyên" của chị bạn cùng cơ quan ở nhà một ông thầy tứ phủ.  Nghe đồn, ông thầy căn Đức Thánh Trần nên rất giỏi bắt ma, trừ tà.
  Lúc thầy vừa thắp nhang và khấn khứa thì cô nàng " nổ" đã vội xuýt xoa:
- Trời! Nhìn thấy người tiền duyên của chị ý rồi kìa ...  Nhìn  ghê vãi...
Tôi liếc xéo sang cô bạn, khẽ hỏi:
-  Ủa! Bà nhìn thấy thật à?
- Dĩ nhiên rồi- Cô nàng vênh mặt, không thèm nhìn tôi đáp cụt lủn.
Tôi thấy vậy, tò mò hỏi dồn:
- Vậy ư? Trông nó thế nào hở?
- Thì... giống một tên Tàu khựa ý... Có điều tên này râu dài khủng khiếp...
Tôi trố mắt nhìn vào khoảng không trước mặt, nhìn mãi, nhìn mãi... mà chả thấy gì cả. Tôi quay  lại phía cô bạn nói bằng cái giọng của một kẻ GATO:
- Èo! Bà sướng thật:Nhìn thấy cả ma quỷ nữa chứ... Còn mình thì mù tịt...
- Chuyện! Mà  đừng có bì phấn với vôi nha... Đây phải tu chín kiếp mười đời mới có được khả năng ý đó...- Cô bạn được thể vỗ ngực khoe khoang.
Ông thầy dường như nghe được cuộc đối thoại của chúng tôi nên lại gần cô bạn, nói:
- Cô này siêu thật! Siêu thật đó...
- Dạ. Chuyện nhỏ ý mà... Con còn thường xuyên nói chuyện với người âm nên chuyện quá khứ, tương lai, đông tây kim cổ chuyện gì con cũng được báo. Chỉ có điều, con không thích nói ra vì sợ lộ thiên cơ ...- Đôi cánh mũi phập phồng, cô nàng được thể chém gió phần phật.
- Thế a? Kinh nhờ... Có điều, tôi nhìn thấy tên này râu ngắn đấy chứ?- Ông thầy tủm tỉm cười nói.
- Râu ngắn sao? Cô nàng " nổ" hỏi lại vẻ hơi chột dạ, rồi trong đầu chợt lóe ra một ý... vội chống chế- À, lúc đầu, con nhìn thấy  thằng Tàu khựa đó râu rất dài nhưng khi hắn  vừa trông thấy thầy thì sợ quá nên vội cắt phăng bộ râu đi để lẩn trốn... Hèn chi, ban nãy con thấy râu của nó vừa ngắn vừa nham nhở... Bựa quá đi mất.
- Hahaha... - Ông thầy chợt cười phá ra cười, chảy cả nước mắt.
- Sao thầy lại cười ạ?
- Thầy cười gì đấy ạ?
 Cả tôi và cô bạn  nhìn thầy vẻ ngạc nhiên hết sức, hỏi.
  Ông thầy đưa tay áo lên chấm nước mắt, cố nhịn cười nói:
- Hì,  sắp đến giờ quan Sát đi tuần nên ta chưa tiện triệu tên tiền duyên kiếp trước của chủ lễ lên. Ta cứ làm lễ tấu Phật Thánh trước, rồi đợi đến giờ mùi triệu hắn về cũng chưa muộn. Hix, ta còn chưa biết mặt mũi hắn ra sao mà  cô đã nhìn thấy rồi.  Cô tài thiệt đó...  Cô đúng là thánh nổ  có khác... Ta xin vái cô làm sư phụ luôn.... kkk



My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes