CHUYỆN TÌNH NÀNG MỴ CHÂU XƯA VÀ BÀI HỌC ĐAU ĐỚN CỦA LỊCH SỬ TRONG QUÁ KHỨ


Tôi  kể người nghe chuyện Mị Châu
  Trái tim lầm lỡ để trên đầu
  Nỏ thần sơ ý trao tay giặc
 Nên để cơ đồ đắm bể sâu" ( trích thơ Tố Hữu)
Đọc câu thơ nói về chuyện người xưa nhưng bài học ý thì vẫn còn " nóng hổi" đến tận hôm nay.
Có người cho rằng, chàng Trọng Thủy không có tội, chỉ những kẻ bày mưu tính kế cho chàng mới mang trọng tội, còn tôi thì nghĩ khác.  Tôi thấy xem thường cái bản lĩnh  " Nam tử Hán đại trượng phu" của hắn.
Dù là vì  mục đích " cao cả" gì đi nữa thì trong con mắt tôi, hắn vẫn chỉ là tên Sở Khanh,  tên trộm đồ với đầy rẫy những mưu hèn, kế bẩn mà thôi.
 Ủa! Đường đường là con vua nước lớn mà sao phải giống như  "chó chui gầm chạn" để thừa lúc chủ nhà sơ hở ăn cắp đồ  rồi lẻn về nước. Sao nhân cách  của hắn lại đê hèn và dơ bẩn đến vậy???..
  Bởi thế, đối với tên láng giềng "bựa bẩn" ý thì đừng có bao giờ mất cảnh giác và cũng đừng bao giờ hoài phí niềm tin mà trao cho hắn.
Tốt nhất,  chỉ nên " sơ" mà chả nên "thân" vì chúng vừa  "bựa "  vừa  "cùi ", vừa dai như đỉa.
 Hãy cảnh giác với hắn, con cháu hắn,  cháu chắt hắn... bởi với bọn đó tính di truyền " cái xấu, cái ác, cái đểu.." rất cao.

"Ta thà là quỷ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc" - Câu nói ấy của một vị anh hùng dân tộc xưa mãi còn khắc ghi trong triệu triệu con tim của những người dân Việt Nam .
 Hỏi trong số các vị nguyên thủ quốc gia hiện nay, ai còn nhớ, ai đã quên?
Nếu còn nhớ xin hãy gương cao ngọn cờ chính nghĩa đề đuổi lũ  "ăn cướp " đó ra khỏi lãnh địa " nhà mình" .
Người làm được việc ấy sẽ được 90 triệu con tim nước Việt ủng hộ, thần linh phù trợ và lịch sử sẽ ghi công. Tên tuổi họ sẽ danh bất hư truyền. Còn những người muốn học theo vua Lê Chiêu Thống thì hãy giở lịch sử để xem lại số phận của ông vua bán nước này khi chạy sang làm  "khách " của nhà Thanh ra sao...
Nay vận mệnh đất nước lao đao, kẻ  thù truyền kiếp đang há cái mồm rộng ngoác hòng nuốt chửng nước ta. Mong rằng các vị hãy lấy những tấm gương xưa để soi lại ...
" Việc nhân nghĩa cốt để an dân.
Quân điếu phạt trước lo trừ bạo"( Nguyễn Trãi)
Xin hãy vì dân, vì nước và vì chính bản thân mình mà học theo người xưa để bách gia trăm họ tránh khỏi nạn lầm than , để Tổ Quốc Việt Nam mãi mãi được trường tồn cùng thời gian.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes