Cú vấp ngã của Minh Béo và nỗi buồn về thế thái nhân tình trong cái thời buổi @.Com

Cú vấp ngã của Minh Béo và nỗi buồn về thế thái nhân tình trong cái thời buổi @.Com
Nhìn vào show biz Việt, đôi khi ta thấy hoa mắt, chóng mắt bởi sự hào nhoáng của bảy sắc cầu vồng…nhưng sắc thiệt thì ít mà sắc ảo thì nhiều. Đó là nơi đầy rẫy sự ganh đua, đấu đá, thị phi. Tôi dù sao cũng chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt, nhưng cũng mạn phép các bậc tiền bối tài danh để bày tỏ đôi điều theo theo cách suy nghĩ thiển cận của mình.

Sau khi Minh Béo bị cảnh sát nước sở tại bắt giữ, trong khi các báo chính thống vẫn chưa chính thức đưa tin thì các báo lá cải trong nước như thể cỏ dại bị hạn hán lâu ngày nay gặp mưa, rào, đua nhau mọc lên gần như phủ kín các trang web của cộng đồng mạng.

Có lẽ nhờ cú vấp ngã của Minh Béo mà khối “ ông cò” kiếm ăn to. Thật đúng với câu: “ Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đá thông”

Tệ hơn nữa, một số tờ báo còn “ vach áo” để khui ra những sai trái trong quá khứ của nghệ sĩ này. Có lẽ vì Minh Béo không phải là ruột già máu mủ của họ nên họ thả ga “vạch áo cho người xem lưng”.???

Việt Nam ta từ cổ đến kim vốn có truyền thống nhân nghĩa. Cha ông ta đối với giặc ngoại bang vẫn xử rất khoan dung nếu chúng chịu quy hàng. Tôi nhớ mãi chuyện niêu cơm thần trong truyện cổ tích Thạch Sanh. Niêu cơm ý cứ vơi lại đầy để giúp cho xứ quân 18 nước no bụng trước khi rút quân về nước.

Theo cách nhìn nhận của tôi thì Minh Béo là một trong những nghệ sĩ có nghề, rất duyên, tài năng và tháo vát. Nhin nụ cười thân thiện và khuôn mặt phúng phính phúc hậu của cậu ý, tôi cảm nhận được đó là một người có tâm hướng thiện và cú vấp ngã này phải chăng là cạm bấy của “đối thủ “ cạnh tranh???

Một lần lang thang trên mạng, tôi đọc được một bài viết của thầy tử vi tướng số là: Năm 2016, những người tuổi dần, tỵ, hợi có tiểu nhân đeo bám nên phải cẩn thận kẻo vấp ngã… Tôi không hoàn toàn tin vào lời phán của thầy tướng số, nhưng tôi xét thấy trong thực tế, Minh Béo có thể có những chuyện không hay như lời đồn đại nhưng cậu ta chưa bao giờ dính líu đến trẻ vị thành niên cả. Hơn nữa, cậu ta là người học ngoại ngữ và đi Mỹ như đi chợ nên cậu ta sẽ rất hiểu luật pháp Mỹ, sẽ không thể dại khờ như thế.

Ở phương Tây, nếu GATO với ai đó người ta sẽ tự phấn đấu, rèn luyện để vượt lên, nhưng ở Việt Nam không thiếu kẻ hoc theo “ TÀU KHỰA”, thấy ai hơn mình là phải tìm cách tiêu diệt, giẫm đạp… để chiếm đoạt vị trí của người kia. Ở đời, sắc sắc không không nên cái gì không phải là của mình thì cho dù tranh giành, chiếm đoạt rồi sau cũng chỉ gặt hái về một số 0 tròn trĩnh.

Tôi không nhớ chính xác nội dung và xuất xứ của một câu nói nổi tiếng: “ Sự im lặng của những người tốt còn đáng sợ hơn hành động xấu xa của kẻ ác”. Quả là đáng sợ hơn thiệt. Là con người ai mà không mắc lỗi, sảy chân trượt ngã? Nưng đâu rồi những người từng là bạn bè chí cốt, là huynh đệ trong nghề, là fan ruột của cậu ý? Đâu rồi những cây bút sắc sảo trước kia đã nhiều lần ngậm ống tay đu đủ để thổi cậu ý lên? Sao chẳng thấy những bàn tay “ấm áp” ấy chìa ra để chia sẻ, an ủi, nâng đỡ tinh thần cho cậu ý???
Phải chăng cháy nhà hàng xóm thì mình vẫn bình chân như vại???

Tôi thấy bực mình nhất là có một số tờ báo lá cải còn phao tin nhảm trong khi cậu ý đang khốn khổ, suy sụp trong trại giam. Lương tâm nghề báo còn không hay đã bị đồng tiền bức tử nó từ lâu rồi???

Ngược lại, tôi thấy rất cảm động trước tấm lòng của những người làm báo hải ngoại qua một số video ghi lại các cuộc phỏng vấn với những luật sư nổi tiếng của nước sở tại. Những câu hỏi đã chỉ ra những điều rất thiết thực cần và đủ về hiến pháp nước Mỹ giúp bị cáo và người thân biết để “xài” . Đó là : ở Mỹ, bị cáo có quyền im lặng trước các câu hỏi thẩm vấn của bồi thẩm đoàn. Quyền im lặng sẽ giúp cho bị cáo kéo dài được thời gian làm án, tạo điều kiện cho luật sư bào chữa có thể tìm ra được chứng cứ phản bác lại những cáo buộc của phía được cho là bị hai. Một điều nữa là: Khi tòa còn chưa tuyên án thì bị cáo vẫn được coi là chưa phạm tội mà chỉ là nghi phạm.

Xem xong các video ấy, tôi thật sự nể phục họ vì tính nhân văn sâu sắc ẩn chứa trong nội dung các bài phóng vấn đó.

Ngày nay, những người nghệ sĩ có tài, có tâm với nghề, năng động và vượt khó để thành công như nghệ sĩ Minh Béo không nhiều. Có nhiều nghệ sĩ tài năng, tâm huyết với nghề nghiệp nhưng do hoàn cảnh eo hẹp, vất vả, không người bợ đỡ đang bị mòn mỏi, khắc khoải vì không có đất dụng võ. Còn nhiều kẻ tài năng bé nhỏ nhưng có đại gia chống lưng thì danh nổi cồn.

Vì thế mỗi vì sao rơi hay vụt tắt đều khiến cho những người yêu mến nền nghệ thuật nước nhà không khỏi buồn vương, tiếc nuối.

Tôi chỉ là một người bạn trên facebook của Minh Béo, chưa một lần gặp mặt cho dù đã hai lần i tôi được mời đến dự lễ thôi nôi của sân khấu sao Minh Béo và công ty phim của cậu ý, nhưng tôi cũng thấy rất buồn và thương cảm .

Cầu xin ông trời hãy giúp cậu ý có cơ hội vượt qua kiếp nan đó…
Mong rằng Minh Béo hãy kiên cường, sáng suốt “ xài” đủ các quyền mà hiến pháp Hoa Kì đã ban hành, để vượt qua cửa ải khó khăn này. Gặp đại nạn mà không chết sẽ có phúc lớn. Chúc nghệ sĩ Minh Béo may mắn , tốt lành…

Nếu nghệ sĩ Minh Béo còn có cơ hội tổ chức lễ thôi nôi " sao Minh Béo", tôi nhất định sẽ tới dự...
TMV

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes