TRÀ MY VŨ VÀ CON ĐƯỜNG DÀI TRƯỚC MẶT...


Trên  hành trình  tới tương lai... đôi lúc tôi muốn dừng lại để nghỉ chân và suy ngẫm... Có rất nhiều ngả rẽ, nhưng tôi chưa biết chọn hướng nào bởi phía trước vẫn còn rất mông lung, vô định.
Tuần  vừa rồi, tôi về đền Mẫu Hoa Dương xin thẻ, được Mẫu dạy như sau:
Quý nhân bảo hộ
Gian tà hồi tỵ
Thủy lục bình an
Thương nhân đắc lợi
 Ông thầy giải là:
1- Năm nay nếu mua bán đất cát có lộc
2- Nhà cửa bình an, con cái khỏe mạnh
3- Làm ăn phát tài
4- Nếu chuyển việc sẽ gặp may mắn vì có âm phù dương trợ.
Ông thầy có tò mò hỏi tôi muốn chuyển việc gì. Tôi thật thà giãi bày: " Con không chuyển việc mà chỉ muốn làm thêm một việc..."
Biết tôi có ý đồ dựng phim thì mắt  ông ý sáng như sao, giọng hào hứng hẳn lên bảo với tôi: " Ồ! Cô muốn làm phim à? Tôi có quen một tay giám đốc truyền hình x. Có gì  tôi giới thiệu cho cô nhé...'
Nghe  thầy nói làm tôi cứ tưởng là mình đã tìm được " ánh sáng cuối đường hầm" nên mừng quá vội mở lời nhờ thầy giúp.
 Thầy bắt đầu nhẩm tính: Nào là trước tiên muốn gặp ông giám đốc X thì phải có 10 triệu để mời ông ý đi ăn uống, sau thì phong bì 5 triệu cho biên tập viên đọc kịch bản, phong bì 5 triệu cho ' thằng" sửa kịch bản... tổng cộng mất khoảng 50 triệu.
  Tôi toát mồ hôi vì nghe đến con số tổng thiệt hại đó, khẽ hỏi lại thầy: " Thầy ơi, thế rồi tiền nhuận bút được bao nhiêu ạ?"
Thầy liền thản nhiên buông một tiếng: " Thì khoảng 10 triệu gì đó..."
 Tôi khẽ kêu lên một tiếng: " Trời! Như vậy có khác nào công tử Bạc Liêu đốt tờ 500 ngàn để soi tìm tờ 100 ngàn nhẩy?"
Thấy tôi từ chối không nhờ nữa, mặt ông thầy xịu xuống, giọng buồn thiu, nói: " Cô đúng là đang ở trên mây rồi, không hiểu gì về " điện" cả, thế mà cũng đòi làm phim"
 Tôi chả buồn đáp lại, chỉ thầm nghĩ: " Ủa! Ai dại mà giao  "con cái" mình cho cái ê kíp chỉ biết ăn với nhận phong bì ấy để tiền mất tật mang à?Thôi chào thầy nhá. Em thà trở về gốc đa kiếm củi còn hơn...Chả ngu gì... hé hé..."


My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes