VỚI TRÀ MY VŨ: ĐÀN ÔNG LÀ NHỮNG "CHÚ HEO" TUY CÓ THÓI XẤU ĐÁNG GHÉT NHƯNG THẬT DỄ THƯƠNG...


Thú thực, tôi không dám "học đòi" theo cách nói của nhà văn Trang Hạ cho dù biết chị ấy là người tài giỏi, mạnh mẽ, phát ngôn " đanh thép" khiến nhiều phụ nữ nể phục.
 Tôi luôn tôn trọng và biết ơn phái mạnh bởi vì họ là  những người gánh vác giang sơn, xoay vần vũ trụ.
Xã hội loài người phát triển như ngày hôm nay là nhờ một phần đóng góp rất lớn công sức, tài năng của phái mạnh.
Dĩ nhiên, đã là con người thì họ cũng có những nhược điểm, thói xấu rất  "đặc trưng" của đàn ông. Tôi cũng không ưa những thói xấu của họ và đôi khi có châm biếm, phê phán nhưng tất cả đều xuất phát từ tình yêu đối với họ: Mong muốn họ nhìn ra sai trái và sửa chữa.
 Cuộc sống sẽ buồn tẻ biết bao nếu như ngày mai, mở mắt ra thấy đàn ông biến mất hết. Khi đó, ta còn biết làm đẹp, làm duyên cho ai ngắm nữa đây? TM, biết tìm đâu ra cảm xúc để viết thơ tình, viết tiểu thuyết và viết kịch bản phim tình cảm? Ôi! Thật buồn tẻ và trống vắng.
 Không phải tôi là một người đẹp được nhiều đàn ông ưu ái và yêu mến nên "nịnh" họ đâu nha. Trong bước đường công danh của mình, tôi đã bị không ít đàn ông cản bước. Nguyên do thật đơn giản: Nhiều khi chỉ là sự hiểu lầm. Nếu không bị một "sếp" nam trù ẻo thì có lẽ bây giờ TM đã có 20 năm là biên tập viên của VTV và có vài chục vở kịch được dựng trên truyền hình rồi. Khi đó, vào ngày 8-3, tôi cũng định nhờ người quen tặng cho ông ta một chếc váy thâm để mặc nhưng rồi nghĩ lại, tôi đã " tha" cho ông ấy.
 Có lẽ lòng vị tha đã giúp cho tôi luôn vui vẻ, lạc quan trong cuộc sống cho dù những chặng đường tôi đã đi qua đầy khó khăn, gian khổ và cay đắng.
 Không chỉ riêng gì đàn ông, phụ nữ chúng ta cũng thế thôi:  Trong mỗi con người đều có điểm tốt và những thói xấu. Vì thế dù gì đi nữa thì với tôi đàn ông luôn là những "chú heo" xấu tính, dễ thương...
 Xin đừng  "miệt thị" hay  "chửi rủa" họ, mà hãy mở rộng tấm lòng để yêu thương và bảo vệ họ.
Xin hãy yêu người để được người yêu lại.
 Rất mong chị em   hãy thử lắng nghe "lời xui dại" của TM xem sao.
 Ngày mai sẽ đẹp hơn nhiều bởi nhân loại mới nói cười như con trẻ và người với người sống để yêu nhau.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes