NÊN XỬ THẾ NÀO?



Có người sẽ cho TMV là mê tín, nhưng tôi không thể không tin vào thần thánh vì những gì các ngài phán bảo cho tôi là rất chuẩn xác, chưa bao giờ sai cả.
Hôm chủ nhật vừa rồi, tôi về đền Mẫu để tạ lễ cuối năm và rút thẻ, được Thánh Mẫu dạy rằng: Năm 2014 là năm rất xấu của tôi nên đừng làm việc lớn sẽ không thành hãy tạm thời làm công việc cũ và chờ thời. Cuối năm rồi, chỉ còn hơn hai tuần nữa nhưng tôi phải cẩn thận đường đi lối lại và đề phòng kẻ tiểu nhân. Vào tuần thứ hai của tháng chạp tôi sẽ gặp một kẻ muốn xù nợ nên sẽ đổi trắng thay đen, nói lời gian trá...


Quả đúng như lời Mẫu dạy, kẻ vay tiền của tôi cứ tưởng năm 2000 tôi sơ xuất trong lúc làm giấy vay mượn nên định lật lại hòng xí xóa hơn hai cây vàng còn nợ của tôi. H nói: " Năm 2000, em chỉ vay chị 20 triệu nhưng vì thấy chị hoàn cảnh nên đã trả 42 triệu rồi. Chị còn thấy chưa đủ sao? CHị đọc lại giấy vay nợ đi " H vay 20 triệu tương đương với 4 cây vàng"
Ủa! Hóa ra H là người hào phóng thế mà mình còn không biết điều???
Nói thật, xem tin nhắn đó xong, tôi tức đến nghẹn thở chỉ muốn chửi thề nhưng tôi đã cố kìm nén. Tôi nhắn lại cho H: " Em nhầm rồi đó. Giấy nợ ghi rất rõ ràng:" H vay 4 cây vàng ( tương ứng với 20 triệu đồng). Em sang nhà chị đi. Chị sẽ cho em đọc lại bút tích của mình.
Sau tin nhắn ý của tôi, hắn im tịt.
Hồi đó, tôi bán một căn nhà nhỏ được 8 cây vàng, bạn tôi đã tới vay hộ H để lấy vốn kinh doanh với lãi suất 2% tháng. H làm được hơn một năm thì công ty đổ bể và không có tiền trả lãi cũng như vốn cho tôi.
H không có tiền nhưng nhà H lúc ấy bán 1 căn hộ chung cư cũ được hơn 400 triệu. Tuy nhiên, H vẫn không chịu nói với gia đình trả tiền cho tôi.
Sau này, đòi mãi thì H cũng chỉ trả tôi một vài chỉ và sau 15 năm, số tiền cộng lại mới được 1 cây 6 chỉ.
Số tiền lấy nợ lắt nhắt ấy, tôi đã tiêu linh tinh, chả ra đâu vào đâu và thế là nửa cái nhà của tôi đã đi tong.
Ngần ấy thời gian, cho vay không lãi, tiền bị xé lẻ, nửa cái nhà tiêu tan mà giờ hóa ra tôi lại là kẻ chịu ơn họ, thế có oan uổng không hở trời? Tôi phải chăng kiếp trước là con cháu của Thị Kính?
Tính tôi vốn rất hay bỏ qua mọi chuyện kiểu 9 bỏ làm mười nhưng nếu kẻ nào đó muốn đổi trắng thay đen, muốn biến tốt thành xấu thì tôi nhất định sẽ không cho qua.
Ngày mai, tôi sẽ tới nhà để hỏi xem: " H sẽ trả lời tôi thế nào rồi tính tiếp..."
Nếu H cố tình trâng tráo, trở mặt thì tôi chắc sẽ không nhẫn nại nữa.
Nhà tôi có điện thờ Mẫu nên lần này, cho dù tôi có bỏ qua cho họ thì ông thánh cũng sẽ chẳng bỏ qua vì ngài rất công bằng: Kẻ gian tà nhất mực không tha.

My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes