BỰA NHẤT VỊNH BẮC BỘ


Người với người sống để yêu nhau
.................................................

"Con người ta đến trái đất này để yêu thương, còn loài súc sinh, giòi bọ thì lên phàm để đố kị, ganh đua, thù hận, hại người..."- Đó là câu nói của CHÚA BÀ NĂM PHƯƠNG trong thời khắc hiển linh ( tiệc CHÚA 16 tháng 6 năm 2017).
  Quả là câu nói đó của chủ nhân giống như một chân lí, nó đã, mãi là như thế, bởi vì cái thiện và cái ác luôn  song song tồn tại, cái ác sẽ đeo bám cái thiện tới cùng trời cuối đất.

Người lương thiện thì theo đuổi những giấc mơ thiện nhân, tốt đẹp, còn kẻ ác thì nung nấu những tham vọng ngông cuồng, ảo tưởng sức mạnh, muốn thống trị, sở hữu người khác. 
Nếu ai đó trái ý mình, giỏi hơn mình, đẹp hơn mình, hoặc chỉ ra cái xấu của mình thì lập tức sẽ tìm đủ cách để tiêu diệt...
 Ở đời, muốn làm người tử tế rất khó, còn muốn thành kẻ xấu xa, bỉ ổi, đê tiện thì vô cùng dễ.
Kẻ xấu thì chỉ một loại nhưng có hai nguồn gốc xuất xứ: Phần tử thứ nhất là những kẻ không có xuất thân từ con người, chúng là quỷ sổng ngục, ma đầu, súc sinh, giòi bọ...
Loại này, không thể biến đổi cũng chẳng thể tiến hóa vì chúng là thứ bùn nhơ rồi thì chẳng gì có thể tẩy rửa được hết mùi hôi tanh, nhơ bẩn của chúng. Thường là loại này sống rất dai vì các ngài Tào Phán Quan cũng " e ngại " chẳng muốn nhận chúng về địa phủ làm gì.
Loại thứ hai: Xuất xứ từ con người, nhưng vì tham sân si mà bán mình cho quỷ dữ.
Những kẻ này còn có cơ dừng chân trước vực thẳm, quay đầu lại là bờ. 
Tuy nhiên, bọn họ có cơ hội giác ngộ, thoát khỏi chốn u mê hay không còn phụ thuộc vào phúc đức của ông bà, cha mẹ, tổ tiên của mình.
Trong khuôn khổ bài viết này, TM sẽ không đề cập đến người tốt mà chỉ nói về những kẻ xấu kiểu như chị BỰA thui.

 Chị BỰA THÚI ơi, chị thiệt đáng mặt BỰA vì được em xếp chị vào loại thứ nhất. 
Chủ nhân em bảo: Chị là loài bọ cạp xấu xí, ác độc, bốc mùi, nhờ tu luyện 1000 năm mà được lên phàm, được đeo chiếc mặt nạ na ná như con người vậy. Bởi thế, chị luôn nung nấu tham vọng được đắp vô tấm thân mình những thứ tốt nhất của con người (danh vọng, tiền bạc, tình nhân...".
 Vì cái nguồn gốc xuất xứ thấp hèn đó mà chị thù ghét tất cả những ai khác nguồn gốc,  cả những kẻ cùng nguồn gốc nhưng lại may mắn hơn mình, những kẻ dám " soi mói" nguồn gốc của mình, những kẻ cố tình hoặc vô tình cản trở " tham vọng" của mình...

Trừ lúc ngủ ra, còn không chị sẽ dành tuốt thời gian cho việc nghĩ mưu hèn kế bẩn để hại người khác ( những kẻ không hèn, không xấu, không bẩn bựa như chị).
 Với nhiều người  có thể sẽ tức điên nếu phát hiện ra mình bị chị 
" chơi xấu", nhưng còn em thì... em thường phì cười khi phát hiện ra điều đó.
  
Chị BỰA ơi, có phải ngày trước, trong khi BÀ MỤ "nặn" đến phần não bộ cho chị thì bất giác "ngửi thấy" mùi hôi tanh của loài BỌ CẠP, nên bà thấy ghê quá "nhét" bừa đất sét vô đầu chị, thành thử ra bây giờ, chị ngu vc ...
 Em lấy một ví dụ để chứng minh cho thêm phần thuyết phục nha chị. 
Gần đây, chị rất hay " thuê" mấy người quen, nhưng trong lòng vốn có " ác ý" với em giả vờ nhỡ ngại đến mượn tiền em ( chỉ là dăm ba chục lẻ), rồi chị mang nó đến thầy bùa để ổng làm bùa ( mục đích làm em hao tài, tốn của, mất lộc... dẫn đến kiệt quệ về kinh tế)
Chị ngu thiệt nha, về khoản này em "nhậy cảm" lém. 
Khi người kia nhằm ngày xấu mang tiền trả em, em đã " soi" xem thế nào, thì quả nhiên là tờ tiền ý  là của em bữa trước. 
 Nói thiệt, BÙA của chị chẳng còn chút tác dụng nào với em cả, nhưng em vẫn cứ thích chờ có lần thứ hai như thế để  "trả lại tên cho  chị BỰA".

Em đã xin chủ nhân ĐỀ ÂM vô mấy tờ tiền mệnh giá tương tự mấy chữ TRẢ LẠI ĐÒN THÙ CHO BỰA THÚI, rồi để vô trong ví chờ mấy người bữa trước " tái hồi KIM TRỌNG".
 Quả nhiên, trò đó được chị diễn đi diễn lại khá nhiều lần, khiến em không đếm xuể.
 Còn một trò LẦY nữa của chị nè: Chị xui mấy kẻ tương tự trên, mang phong bì tới nhờ em đề hộ mấy dòng, vì  nói" dối " là em viết khá đẹp. Sau đó, lại đưa về cho chị  mang tới ông thầy làm BÙA. 
Có điều, với trò này, chị " thâm ý"  hơn nhiều vì trên phong bì ghi hàng chữ đại loại: " Dì L... + ĐỊA CHỈ
Viếng vong hồn cháu..."
 Khi cái phong bì đó về tay chị, chị sẽ điền thêm: " VIẾNG VONG HỒN CHÁU TMV +ĐỊA CHỈ  của em) chị nhờ...
 Chị đinh ninh rằng, vào một này tam nương nguyệt kị, năm xung tháng hạn của em, ông thầy kia sẽ "YỂM BÙA' để ngày đó năm sau sẽ là ngày giỗ đầu của em chị nhỉ? 
Nói thiệt, số lần mấy người kia nhờ em ghi phong bì nhiều không kể xiết. Nếu ai ngu ngơ, khờ dại, nhẹ dạ cả tin, hẳn sẽ nghĩ dòng họ của người đó hiện đang sống ở làng UNG THƯ nên  trong một thời gian ngắn  mới  có nhiều người chết đến  thế...
Hahaha! Nghe hài vãi lúa!.
Chị biết không, khi đó em đã khấn thầm để chủ nhân em đề vô đó là : " VIẾNG VONG HỒN CON BỌ CẠP THÚI " kkk...
 Nè, em hỏi thiệt nhe, có phải sau mỗi lần như thế thì chị lại phải đập đầu vô tường nhiều hơn không ạ? Chắc chắn rùi chị nhảy! he eeeeeeeeeeeee...
 Chị biết không,  có khá nhiều người khi gặp em cứ xuýt xoa hoài:" Chị ơi, sao chị lúc nào cũng tươi như hoa và nuột nà óng ả  như con ong vậy? Chắc là kiếp trước, chị rất hay dâng hoa vô chùa, vô đền ... Người đẹp, giọng nói nhẹ nhàng, tính tình thì hiền hậu, hòa nhã...."
 Còn chị thì sao? Chắc mỗi lần soi gương là một lần tức giận đập gương đi nhỉ? Liệu chuyện ý đã lập lại  đủ nghìn lần chưa ạ? 
Em thấy thiệt thương cho những " ẻm gương" đã bị chị làn tan nát cuộc đời quá đi thui.

Bài toán nào cũng có lời giải, vỏ quýt dày sẽ có móng tay nhọn để
 " xuyên thủng" nó, nên với em thì mọi trò nhảm của chị đều nhỏ như con thỏ...
 Em luôn dùng tâm nhàn để ĐÁP lại những cơn THỊNH NỘ, GIÃY CHẾT của chị BỰA, vì thế nhiều khi, em rất hứng thú với những 
" mẹo bẩn" của chị.

Chị ui, chị không chỉ mang đến cho em  những " viên thuốc bổ" ( nụ cười sảng khoái) mà còn giúp em có thêm những tư liệu " độc và hiếm" để bổ sung vào vốn sống của bản thân, giúp cho những bài viết của em sâu sắc, hiện thực hơn...
 Chị đúng là " quái tinh" mà ngài diêm vương đã gửi tặng cho em đó. 
Mai mốt, chị bị ổng " triệu hồi" về dưới ấy.. thì em chắc sẽ buồn,sẽ nhớ chị lắm đó... hị hị hị...
Thiệt tình, em vô cùng cảm ơn bạn " sửu nhi' nào đã ' phát minh" ra từ BỰA., bởi vì nó quá chuẩn để dành riêng cho chị...hihihi...

Thôi thì, để  " cảm tạ" cái duyên gặp gỡ của hai ta, để cảm ơn những gì mà chị vô tình đã mang đến cho em, em xin đề cử chị là  CON BỰA" BẨN",  "TỞM ",  "THÚI" NHẤT VỊNH BẮC BỘ nha. 
P/S: Chị còn trò NGU, NHẢM nào thì diễn nốt đi, kẻo lại hối tiếc vì chưa kịp diễn hết thì đã bị QUỶ DỮ  lôi đi xé xác rùi....Hahaha...










My Instagram

Copyright © MÙA HOA BÁCH HỢP. Made with by OddThemes